Người trẻ trao yêu thương

24/09/2017 10:43 GMT+7

Không hẹn mà gặp, nhiều CLB từ thiện của bạn trẻ đang tất bật chuẩn bị quà cho thiếu nhi trên mọi miền đất nước dịp Tết Trung thu.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng đó là nỗ lực, cố gắng của những người làm công tác từ thiện. Trong năm nay, nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng các CLB, đội, nhóm đã không ngại đến những nơi khó khăn, thiếu thốn không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần.
Anh Đào Kim Long, chủ nhiệm một CLB thiện nguyện ở Đà Nẵng, cho hay CLB của anh sẽ đến thăm và tổ chức Tết Trung thu tại xã Linh Thượng, H.Gio Linh, Quảng Trị. Đây là xã có 100% dân số là người đồng bào dân tộc Vân Kiều. Anh cùng các thành viên đã trao tặng gần 800 phần quà trung thu cho các thiếu niên và 20 suất học bổng, tổng trị giá 45 triệu đồng.

tin liên quan

Góp một tay để yêu thương
Sảng khoái, tinh tươm, xua đi cảm giác đau đớn, bệnh tật... đó là cảm giác chung của hàng trăm bệnh nhân ở “ngày hội cắt tóc, gội đầu” tại Bệnh viện Đà Nẵng...
CLB Người dẫn chương trình của Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM cũng tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng. Trần Thỵ Cẩm Tú, Phó chủ nhiệm CLB, cho biết chương trình “Trăng sáng miền xa” của CLB năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 300 em nhỏ tại Mã Đà. Các em sẽ được nhận những phần quà ý nghĩa như: lồng đèn, bánh trung thu, tập vở, dụng cụ học tập, bánh, kẹo… Ngoài những tiết mục văn nghệ, cùng gặp gỡ “chị Hằng, chú Cuội” rước đèn phá cỗ đêm trăng rằm, chương trình còn tổ chức nhiều gian hàng trò chơi hấp dẫn, tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho trẻ em.
Kể về thời gian bắt đầu tham gia chuyến từ thiện đầu tiên, anh Nguyễn Quan Tân (ngụ ở Q.Gò Vấp, TP.HCM), trưởng nhóm từ thiện Vô Tận, không khỏi bồi hồi khi nhớ lại niềm vui của các em nhỏ, của những người nghèo khi nhận được quà. Năm nay, nhóm anh sẽ đến tỉnh Ninh Thuận để trao 400 phần gạo và 650 phần quà trung thu cho trẻ em.
Anh Tân cho biết 4 năm trước mình khởi nghiệp nhưng kinh doanh thua lỗ, không còn một đồng tiền nào trong túi, lúc đó còn trẻ mình dễ nghĩ đến tiêu cực, nhiều khi muốn kết thúc cuộc đời cho xong. Đúng lúc khó khăn nhất thì lại gặp được ân nhân, giúp mình đứng lên trong cuộc sống, cả tiền bạc lẫn tinh thần. May mắn đến khi bản thân đang đứng bên bờ vực sâu, thầm cảm ơn và bắt đầu từ đó mình làm những cuộc chia sẻ nhỏ, để đem cái may mắn cho những người nghèo khổ.

tin liên quan

Thiện nguyện kiểu Nét bút xanh
Mang hàng quà lên cho trẻ vùng cao, mở quán cơm 5.000 đồng và sắp tới còn... lập trang trại gà cho người dân, đó là những việc làm của nhiều bạn trẻ trong CLB mang tên Nét bút xanh miền Trung.
Còn Nguyễn Văn Kiệt, Phó chủ nhiệm Hội từ thiện Hội quán Nghệ Thuật, tâm sự: “Hội quán bắt đầu hoạt động chính thức từ năm 2012 cho đến nay, đã đi đến rất nhiều nơi giúp đỡ nhiều người, có nhiều mảnh đời khó khăn lắm. Càng đi càng tiếp xúc nhiều mình càng thương và gắn bó, việc làm từ thiện giúp đỡ nhiều người là ước nguyện bấy nay của mình và của Hội”.
“Năm nay Hội sẽ tiếp tục tổ chức chương trình Vầng trăng tuổi thơ, phát 1.200 phần quà cho các thiếu nhi ở vùng sâu, mong các em sẽ có một cái Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa”, Kiệt cho hay.
Thay vì chọn cách sống vui chơi hưởng thụ, nhiều người trẻ đem cái tâm, nhiệt huyết lẫn đam mê, sẵn sàng mở lòng chăm chút cuộc sống của những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn. “Sống đâu chỉ nhận riêng mình”, ngày càng nhiều hành trình trao yêu thương của những người trẻ để cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.