Thiện nguyện kiểu Nét bút xanh

18/09/2017 13:51 GMT+7

Mang hàng quà lên cho trẻ vùng cao, mở quán cơm 5.000 đồng và sắp tới còn... lập trang trại gà cho người dân, đó là những việc làm của nhiều bạn trẻ trong CLB mang tên Nét bút xanh miền Trung.

Vừa trở về từ miền biên ải Thượng Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình), Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB, hồ hởi chia sẻ những thành công của chương trình Tiếp bước em đến trường. “Mặc dù đã đi nhiều nơi, làm nhiều chương trình thiện nguyện khác nhau, nhưng cứ đến mỗi dịp khai trường lòng tôi lại rộn ràng nhiều cảm xúc khó tả. Các em học sinh vùng núi giản đơn với ước mơ được mặc chiếc áo trắng đến trường”, Đức tâm sự.
Chương trình vừa được thực hiện vào ngày 9.9, khi các thành viên CLB tận tay trao tặng áo quần đồng phục, giày, sách vở, bút, bánh kẹo... cho 217 em học sinh Trường tiểu học số 2 Thượng Trạch. Chi phí thực hiện chương trình hơn 43 triệu đồng, có thể với nhiều người đây chỉ là số tiền nhỏ, nhưng theo cảm nhận của các thành viên CLB thì khoản hỗ trợ này vô cùng ý nghĩa. Bởi các phần quà đã chuyển đến các học sinh đồng bào dân tộc người Ma Coong, A Rem… sống ở vùng biên giới Việt - Lào xa xôi cách trở.
CLB cũng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động: Ánh trắng yêu thương, Thương lắm miền Trung, Xuân yêu thương, Đông ấm vùng cao, Yêu thương bên em, Bữa tối cùng người lạ, Giải cứu thiên tai… tại vùng khó khăn, vùng đồng bào ít người. Nổi bật nhất là Quán cơm từ thiện hạt gạo từ tâm - cơm (giá 5.000 đồng) tại địa chỉ số 6 Hoàng Sâm, P.Bắc Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), mở cửa vào các ngày thứ ba, năm, bảy hằng tuần. Mỗi buổi bán hàng đều có từ 10 - 15 tình nguyện viên phục vụ. CLB cũng đang gây quỹ qua chương trình “Góp vỏ lon - góp nghĩa tình” để làm các trang trại gà hỗ trợ đồng bào vùng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.