Cậu bé 10 tuổi nhận giải thưởng Công dân Danh dự Mỹ

26/03/2016 16:00 GMT+7

Giải thưởng cao quý nhất dành cho công dân dũng cảm nhất nước Mỹ lần đầu tiên được trao cho một đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi, cậu bé Myles Eckert.

Giải thưởng cao quý nhất dành cho công dân dũng cảm nhất nước Mỹ lần đầu tiên được trao cho một đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi, cậu bé Myles Eckert.

Tại buổi lễ diễn ra ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington, một giải thưởng đặc biệt đã được trao cho cậu bé chỉ mới 10 tuổi nhân Ngày Huân chương Danh dự Quốc gia Mỹ (National Medal of Honor), ngày 25.3.
Ngày Huân chương Danh dự Quốc gia do Tổng thống chủ trì, dành cho những anh hùng quân đội dũng cảm nhất. Mọi năm, người nhận Huân chương Danh dự trước đó cùng nhau tìm ra những công dân phục vụ hết mình vì đất nước để trao giải Công dân Danh dự Quốc gia.
Nhưng đây là lần đầu tiên trong năm, một trong những công dân được nhận giải thưởng Công dân Danh dự lại là một đứa trẻ, cậu bé mang tên Myles Eckert, mới 10 tuổi.
Cách đây 2 năm, tại một cửa hàng của Cracker Barrel ở Toledo (Ohio), Myles đã rất háo hức khi nhặt được 20 USD ở bãi đậu xe. Chia sẻ với CBS News thời điểm đó, Myles cho biết đã muốn dùng số tiền đó mua video game nhưng lại nhìn thấy một người mặc sắc phục đi ngang.
“Ông ấy là một người lính và đã làm tôi thay đổi ý định khi nhắc tôi nhớ về cha của mình”, Myles nói. Vì vậy, Myles đã bọc tờ 20 USD lại trong tờ giấy với vài dòng: “Gửi chú binh sĩ thân yêu, cha cháu cũng là một binh sĩ và giờ ông ấy đang ở trên thiên đường. Cháu tìm thấy tờ 20 USD này ở bãi đậu xe. Cháu muốn đền ơn cho gia đình của cháu. Đây là một ngày may mắn với chú! Cám ơn chú vì đã phục vụ cho đất nước này. Ký tên Myles Eckert, Cậu bé của Quỹ từ thiện Gold Star”.
Cha của Myles là trung sĩ Andy Eckert đã hy sinh tại chiến trường Iraq sau 5 tuần Myles được sinh ra. Và người bố đối với Myles chỉ là trong trí tưởng tượng của riêng mình.
Sau khi câu chuyện về cậu bé Myles phát trên CBS News năm 2014, Myles đã tặng gần 2 triệu USD cho Quỹ từ thiện Gold Star. Và để khen thưởng cho sự phục vụ hết mình vì người khác của Myles, Hội đồng Huân chương Danh dự Quốc hội quyết định trao cậu bé giải Công dân Danh dự.
Vào ngày nhận Huân chương Danh dự, Myles đã đeo tấm thẻ của cha mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.