Cậu bé 14 tuổi bất ngờ trở thành triệu phú bảng Anh

17/11/2016 09:10 GMT+7

Đầu tư 40.000 bảng (khoảng 1,1 tỉ đồng) để mua mảnh đất rộng 3 mẫu Anh (hơn 12.000 mét vuông), cậu bé 14 tuổi Harvey Millington đã thu về lại số tiền gấp 50 lần chỉ sau thời gian ngắn.

Nhà đầu tư đã bỏ ra tới 2 triệu bảng (khoảng 55,4 tỉ đồng) để mua lại khoảng đất rộng 3 mẫu Anh (hơn 12.000 mét vuông) của cậu bé mới 14 tuổi Harvey Millington, sống tại làng Staplegrove, thị trấn Taunton, hạt Somerset, Anh, theo Daily Mail.
Trước đó, Harvey đã chi ra 40.000 bảng (khoảng 1,1 tỉ đồng) để mua mảnh đất trên với ý định sẽ biến nó trở thành khu cắm trại cao cấp dành cho dân du lịch. "Lời đề nghị quá tốt, đến mức chẳng thể từ chối được. Đó là số tiền khổng lồ, đặc biệt đối với người ở độ tuổi của em", triệu phú 14 tuổi chia sẻ.
Harvey Millington bắt đầu khởi nghiệp năm mới 13 tuổi với ý tưởng thiết kế, kinh doanh miếng đề-can tròn dán trên kính chắn gió trước để nhắc nhở chủ sở hữu xe ô tô về thời hạn đăng kiểm, đóng thuế sau khi được bố cho biết "ngày nay, người ta không còn làm ra sản phẩm như vậy nữa" và thu về tổng cộng 100.000 bảng (khoảng 2,8 tỉ đồng).
Những miếng dán nhắc nhở đã giúp Harvey thu về tới 100.000 bảng Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Thực tế, mức phạt dành cho việc quên đăng kiểm, đóng thuế ô tô ở Anh là tương đối cao. Tính ra, từ số vốn 2.000 bảng vay của bố, Harvey đã bán được hơn 25.000 sản phẩm, có giá 4 bảng mỗi chiếc. Bên cạnh đó, cậu còn đầu tư 50 bảng để mua tên miền taxdiscreminder.com và thành lập công ty Tax Disc Reminder nhằm phục vụ kinh doanh, theo Telegraph.
"Nếu mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát, tôi luôn có mặt để giữ cho đôi chân của con trai ở trên mặt đất. Tuy nhiên, thực lòng mà nói tôi tin rằng điều đó sẽ không xảy ra", ông Howard, người làm vườn 46 tuổi, cha của Harvey, tự hào chia sẻ. "Cháu là chàng trai có nền tảng tốt cũng như doanh nhân đại tài".
Harvey mong ước trở thành một nhân viên cảnh sát trong tương lai Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Ngoài 40.000 bảng cho mảnh đất, Harvey còn dành 10.000 bảng mua chiếc xe hơi thông minh để quảng bá hình ảnh. Kế hoạch sắp tới của cậu là kinh doanh mô hình trường đua go-kart (xe hơi bánh trần) cho giới trẻ tại địa phương.
Thành công trong công việc kinh doanh như thế, ước mơ lớn nhất của Harvey Millington lại là trở thành cảnh sát trong tương lai. Hiện tại, cậu đang là thiếu sinh quân tập sự tại địa phương.
Khởi nghiệp từ con ếch
Nhờ nhạy bén trong việc chọn lựa vật nuôi phù hợp, Nguyễn Văn Khoa đã vươn lên làm giàu và thành lập Câu lạc bộ thanh niên chăn nuôi.
Tuy cuộc mua bán đã được thống nhất về mặt nguyên tắc, Harvey sẽ chưa thể nhận được khoản tiền mặt 2 triệu bảng trong ít nhất 1 năm tới trước khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.