Cha mẹ dọa nhốt trong nhà, chàng trai 18 tuổi cố thuyết phục để đi giúp F0

Thúy Hằng
Thúy Hằng
25/08/2021 14:35 GMT+7

Thấy tình hình dịch căng thẳng, cha mẹ không cho Tuấn ra đường và dọa nhốt trong nhà. Nhưng chàng trai 18 tuổi không đành lòng nhìn các anh chị vất vả chống dịch Covid-19 , cố thuyết phục cha mẹ để được ra ngoài giúp đỡ F0.

Đó là Nguyễn Văn Thanh Tuấn, 18 tuổi, trú P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM. Nam sinh viên của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng luôn năng nổ tham gia sinh hoạt Đoàn ở địa phương nhiều năm qua và đăng ký đi hỗ trợ chống dịch Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay. Cha mẹ lo lắng khi biết Tuấn tiếp xúc gần với các F0 nên khuyên con trai ở luôn trong nhà.

“Ai cũng sợ hãi thì ai chống dịch?”

“Có lúc căng thẳng quá, cha mẹ còn dọa nhốt em trong nhà, nhưng em vẫn kiên quyết thuyết phục để được đi ra ngoài chống dịch. Bây giờ là lúc thành phố cần chúng con, nếu ai cũng sợ hãi, ai cũng muốn ở trong nhà thì ai chống dịch, bao giờ dịch kết thúc?”, Tuấn kể. Ngày nào cũng nghe con trai thuyết phục nên cuối cùng cha mẹ mủi lòng. 
Tới nay, dù rất lo lắng nhưng cha mẹ luôn ủng hộ, theo dõi hành trình làm tình nguyện của Tuấn. Thời gian phường Tân Quý lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ngày nào Tuấn và các tình nguyện viên cũng làm việc tới 23 giờ hoặc muộn hơn. Có những ngày, Tuấn đi lấy rau củ từ các nhà hảo tâm tặng để mang đến các khu phong tỏa, 2-3 giờ sáng mới về tới nhà. Anh luôn dặn trước cha mẹ không cần đợi cửa, cứ yên tâm ngủ trước.

Tuấn thuyết phục cha mẹ để được ra ngoài đi giúp các F0 cách ly tại nhà

Ảnh NVCC

“Khi đi chống dịch, chúng em được tập huấn tất cả kỹ năng an toàn để bảo vệ chính mình và gia đình. Ngoài việc tuân thủ 5K, chúng em mặc đồ bảo hộ khi tới các khu cách ly và tiếp xúc gần F0. Tình nguyện viên cũng thường xuyên được test nhanh Covid-19 để yên tâm hơn”, chàng trai chia sẻ.

Tuấn tiếp nhận rau củ từ các nhà hảo tâm, sau đó mang tới từng nhà bà con trong các khu phong tỏa ở phường

Người giữ liên lạc với các F0

Tuấn được tiêm một mũi vắc xin phòng Covid-19 hồi cuối tháng 6. Anh không nề hà công việc nào được giao phó, từ hỗ trợ điểm lấy mẫu xét nghiệm, điểm tiêm vắc xin, gian hàng 0 đồng cho đến thường xuyên gọi điện thoại hỗ trợ F0 cách ly tại nhà.
“Tụi em chia nhau gọi điện thoại tới các F0. Chúng em hỏi xem cô chú hôm nay thế nào, cần giúp đỡ gì, mua thêm thuốc, rau củ, đồ ăn gì không. Xong xuôi tụi em đi chợ và mang đồ tới tận cửa nhà người dân”, Tuấn kể.

"Ai cũng sợ hãi thì ai đi chống dịch?"

Ảnh NVCC

Nếu nhận thấy gia đình nào có dấu hiệu bi quan, nản chí, phó mặc cho số phận, Tuấn cùng đồng đội gửi những lời động viên, nhắc nhở họ ráng ăn uống đầy đủ. Bên cạnh đó, Tuấn có lần chở bình oxy tới nhà và lắp đặt giúp bệnh nhân Covid-19.
Chia sẻ với người viết, các đoàn viên P.Tân Quý kể về Tuấn với sự ngưỡng mộ: “Tuấn không nề hà công việc nào được giao phó. Không ai nghĩ Tuấn mới 18 tuổi. Em ấy chững chạc, bản lĩnh hơn tuổi 18 của mình rất nhiều”.

Chàng trai 18 tuổi là bí thư chi đoàn khu phố 2, P.Tân Quý

Là anh cả trong gia đình có 3 anh em, Tuấn còn là bí thư chi đoàn khu phố 2, P.Tân Quý. Em trai đang học lớp 9 nhiều lần năn nỉ đi làm tình nguyện chung. Tuy nhiên, Tuấn động viên các em ở nhà tập trung học tập và giúp đỡ cha mẹ.
Chàng trai 18 tuổi giúp các F0 bộc bạch: “Những ngày này tại TP.HCM “ai ở đâu ở yên đó”, em rất mong bà con tuân thủ nghiêm ngặt, cần sự hỗ trợ gì nên liên hệ với tổ trưởng dân phố. Chúng em ra đường để mong bà con ở nhà, không nản chí, vững tin vào cơ quan nhà nước, cùng hợp sức để chúng ta giảm các F0 trong cộng đồng, dập được dịch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.