Cha mẹ tự chế lồng đèn 'độc đáo', mâm cỗ cho con đón trung thu giãn cách

Thái Duy
Thái Duy
20/09/2021 11:34 GMT+7

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, các bậc cha mẹ chuẩn bị mâm cỗ, tự chế lồng đèn, làm bánh trung thu... để con cái được đón Tết Trung thu trọn vẹn tại nhà.

Những chiếc lồng đèn tự chế "có một không hai"

Các gia đình lên kế hoạch đón Tết Trung thu tại nhà với một ít bánh kẹo, trái cây, trà sữa và những chiếc lồng đèn tự chế.
Chẳng hạn, gia đình chị Võ Thị Bích Thương (29 tuổi, ở TP.Đà Nẵng) tự làm lồng đèn bằng những nguyên liệu tái chế như giấy, hộp nhựa, chai nhựa, xốp bọc hoa quả...
Những năm trước, gia đình chị thường cho các bé xem múa lân hoặc vui chơi, rước đèn cùng các bạn và thầy cô. “Năm nay, cả gia đình chỉ ở trong nhà nên tôi cố gắng hết sức để con vẫn cảm nhận được Tết Trung thu vui vẻ”, chị Thương chia sẻ.

Những chiếc lồng đèn tự chế của chị Thương

NVCC

Các con còn khá nhỏ nên trong quá trình cho các bé chơi, chị luôn giám sát để tránh xảy ra nguy hiểm, đặc biệt là khi thắp lồng đèn bằng nến. Đến khi các bé chơi xong là chị liền thổi tắt nến ngay.
“Mọi năm mình thường mua đèn điện cho bé chơi, chỉ bật tắt rồi đi quanh, thấy nó thường lắm. Năm nay được chơi đèn lồng và thắp nến, con rất hào hứng, mình hỏi thì con cho biết cảm thấy vui hơn năm ngoái”, chị Thương chia sẻ.

Tự tạo không khí trung thu

Chị Nguyễn Hồng Nghĩa (33 tuổi, làm nghề tự do, ở Hà Nội) đã cùng con gái (6 tuổi) chuẩn bị một mâm cỗ truyền thống gồm bánh trung thu, hoa quả và chú chó bằng quả bưởi được làm vô cùng bắt mắt.
Chị và con gái mất khoảng 2 giờ để chuẩn bị mâm cỗ, riêng chú chó làm bằng quả bưởi là tốn nhiều thời gian nhất vì cần sự khéo léo từ hai mẹ con. Ngoài ra, chị còn tận dụng vỏ bưởi còn dư để làm thành chiếc lồng đèn cho con gái.

Mâm cỗ của gia đình chị Hồng Nghĩa

NVCC

Chị Nghĩa cho biết: “Năm nay dịch nên không khí trung thu không được rộn ràng như mọi năm. Do đó, tôi quyết định làm mâm cỗ nhỏ để bé được cảm nhận không khí trung thu đang tới gần”.
Trung thu những năm trước gia đình chị Nghĩa thường dành ra một ngày để đưa con gái đến phố Hàng Mã vui chơi, mua sắm đồ chơi cho con rước đèn. Năm nay trung thu giãn cách nên cả nhà chị chọn cách đón trung thu tại nhà.

Chiếc đèn lồng từ vỏ bưởi của chị Hồng Nghĩa

NVCC

Bánh trung thu do chị Hoàng Anh làm

NVCC

Dù phải đón Tết Trung thu tại nhà, thiếu vắng không khí náo nhiệt thế nhưng chị Nghĩa cảm thấy trung thu năm nay rất ấm áp khi được đoàn viên bên gia đình. Con gái chị cũng rất vui và háo hức vì được tự tay chuẩn bị mâm cỗ và rước đèn bằng chiếc đèn lồng vỏ bưởi “có một không hai”.
Tương tự, chị Nguyễn Thụy Hoàng Anh (37 tuổi, ở H.Bình Chánh, TP.HCM) dành thời gian vào bếp làm bánh để tạo không khí trung thu cho hai con (13 tuổi và 8 tuổi) cùng hai cháu gái (4 tuổi). Vốn khéo tay nên những chiếc bánh trung thu do chị Hoàng Anh tự làm trông không khác gì mua ở tiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.