Cha mẹ từ chối hiến thận cho con gái sắp chết

31/07/2019 12:05 GMT+7

Một thiếu nữ Ấn Độ đang nằm chờ chết sau khi bị suy thận cấp trong khi cha mẹ cô này từ chối hiến một quả thận cho con gái.

Kanchan Kumari đến từ làng Averageil ở thành phố Sheikhpura thuộc bang Bihar ngã bệnh từ 2 tháng trước và được đưa đến bệnh viện sau khi than phiền về cơn đau dữ dội ở lưng.
Sau khi thực hiện một loạt xét nghiệm, các bác sĩ thông báo Kumari bị suy thận cấp, hai quả thận đều ngưng hoạt động và cần ghép thận gấp để tăng cơ hội sống sót.
Thật không may, cả cha mẹ Kumari đều không mấy quan tâm đến việc hiến một quả thận cho người con 16 tuổi, vì họ nói rằng Kumari chỉ là con gái, nên không đáng để đẩy gia đình vào tình cảnh khó khăn.
“Ai hiến thận ư, nó là con gái thôi mà”, ông Ramashray Yadav, cha của cô bé, được cho là đã nói như vậy với một phóng viên địa phương. Thật sốc, mẹ Kumari dường như cũng không thể hiện bất cứ sự quan tâm nào.
Ông nội cô bé tên là Baleshwar Yadav cũng kể với tờ The Times of India rằng cha của Kumari không thể hiến thận vì là trụ cột trong gia đình, cần có sức khỏe để đi làm kiếm tiền nuôi cả gia đình.
“Bác sĩ nói hai thận của nó không còn hoạt động và cần cấy ghép gấp. Ngoài thận, việc phẫu thuật sẽ tốn tới 100.000 USD song không đảm bảo rằng con bé sẽ sống”, ông Yadav nói.
Sau khi câu chuyện của Kumari lan truyền trên mạng, nhiều người đã đề nghị giúp đỡ gia đình cô bé về mặt tài chính song vẫn chưa tìm được người sẵn sàng hiến thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.