Chăm lo cho sinh viên đón tết xa nhà

29/01/2013 03:30 GMT+7

Các trường đại học, ký túc xá, trung tâm hỗ trợ sinh viên có kế hoạch hỗ trợ, chăm lo cho những sinh viên không có điều kiện về quê đón tết.

Bà Phùng Thị Hương Lan - Phó giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết: “Chúng tôi luôn khuyến khích, động viên sinh viên (SV) về quê đón tết sum họp cùng với gia đình. Nhưng, trường hợp những SV nào không có điều kiện về quê đón tết do hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc ở lại làm thêm trong dịp tết thì chúng tôi cũng có kế hoạch cụ thể để chăm lo cho những em này kể cả về mặt vật chất lẫn tinh thần”. Theo đó, KTX sẽ tổ chức một buổi tiệc tất niên thật ấn tượng vào ngày 26 tết để phục vụ SV. Ngoài ra KTX còn phối hợp với các doanh nghiệp, ban giám hiệu các trường để tặng quà cho các SV. Vào ngày mùng một tết, lãnh đạo KTX sẽ có buổi gặp mặt lì xì, chúc tết đến tất cả các SV.

Tham gia các hoạt động vui chơi trong ngày hội “Sinh viên xa nhà đón tết” tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM năm 2012
Tham gia các hoạt động vui chơi trong ngày hội “Sinh viên xa nhà đón tết” tại
Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM năm 2012 - Ảnh: Lê Thanh
 

“Chúng tôi đã trình ban giám hiệu nhà trường để duyện kinh phí chăm lo cho những SV ở lại ký túc xá trong dịp tết này” - ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc KTX Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM khẳng định như vậy. Mỗi SV ở lại sẽ được KTX lì xì 300.000 đồng/người, trường cũng tổ chức một buổi tiệc tất niên cho SV. Trường còn bố trí một sân khấu có dàn nhạc phục vụ nhu cầu ca hát, giải trí cho SV. Ông Hùng tâm sự: “Quan điểm của chúng tôi là làm sao phải dành những tình cảm đặc biệt cho SV, để các em có được cảm giác tuy mình ăn tết ở xa nhưng cũng được mọi người quan tâm như đang ở nhà vậy”.

Ông Võ Văn Thưa - Giám đốc KTX Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cho hay: “Chúng tôi cũng lên kế hoạch tổ chức một số hoạt động ăn uống, vui chơi, giải trí phục vụ cho các  SV không có điều kiện về quê đón tết cùng với gia đình”. Theo đó, từ 17 giờ ngày 29 (âm lịch) đến 3 giờ sáng ngày mùng 1 tết, Ban giám đốc KTX sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động gồm: sân chơi mở với các trò chơi dân gian, trò chơi vận động; tiệc tất niên, chương trình hát karaoke. Trong chương trình, Ban giám đốc KTX và Ban giám hiệu nhà trường sẽ tặng quà, chúc tết, lì xì (200.000 đồng/SV).

Từ 15 giờ đến 17 giờ ngày 4.2 (nhằm ngày 24 tết), Trung tâm hỗ trợ HS-SV TP.HCM chương trình “Họp mặt sinh viên xa nhà vui Tết Quý Tỵ 2013” cho hơn 1.000 SV tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Ban tổ chức sẽ tặng quà (bánh, mứt, nước ngọt, thiệp xuân, tiền lì xì) cho 1.150 SV…

Lê Thanh

>> Công nhân buồn bã đón tết
>> Cùng người nghèo đón tết
>> Giúp công nhân và sinh viên nghèo đón tết
>> 34 tỉ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách đón Tết
>> Người Việt ở Pháp đón Tết Tây
>> Hỗ trợ sinh viên về quê đón tết
>> Phút thư giãn và Đón tết ở Trường Sa
>> Điểm đón tết Tây lý tưởng nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.