Chăm lo đời sống cho công nhân là nhiệm vụ của Đoàn thanh niên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/06/2019 16:24 GMT+7

Tại Ngày hội gia đình công nhân năm 2019, Thành đoàn Hà Nội cho biết, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức nhằm chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân và đó là nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên.

Sáng 2.6, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo 197, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội và Huyện đoàn Chương Mỹ tổ chức Ngày hội gia đình công nhân năm 2019.
Tại ngày hội, ban tổ chức tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng) cho 30 con các công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tập huấn kỹ năng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, phòng chống cháy nổ và tai nạn thương tích cho thanh niên; khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 thanh niên công nhân và 250 con công nhân; tổ chức trại hè kỹ năng cho con công nhân với chương trình “Rung chuông vàng”, chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh và công nhân.
Tặng quà cho con em công nhân khó khăn Ảnh Nhật Nam
Tại chương trình cũng diễn ra tọa đàm về kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em; trò chơi tập thể “Kết nối bạn bè”; tổ chức hoạt động tuyên truyền giữ số đổi mạng, hỗ trợ gói cước điện thoại giá rẻ cho công nhân.
Phát biểu tại ngày hội, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, cho biết thủ đô Hà Nội là nơi tập trung rất đông các khu công nghiệp - chế xuất. Đặc biệt là trong những năm gần đây, thành phố đang có nhiều nỗ lực thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế xây dựng và phát triển, theo đó là số lượng lớn công nhân lao động về làm việc và sinh sống.
“Trong những năm tới, với xu thế ngày càng phát triển, việc mở rộng quy mô và thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp ngày càng tăng, lực lượng thanh niên lao động trong các khu công nghiệp ngày càng nhiều hơn, đặt ra cho tổ chức Đoàn Thanh niên chúng ta nhiệm vụ vô cùng to lớn trong công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống tinh thần của thanh niên trong các khu công nghiệp - chế xuất”, anh Tiến nói.
Thanh niên công nhân tìm hiểu về kỹ năng phòng chống cháy nổ và thương tích Ảnh Nhật Nam
Anh Tiến cũng cho biết, thời gian qua, Đoàn Thanh niên thành phố đã có nhiều hoạt động trong việc giáo dục, chăm lo, bảo vệ quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân. Phát huy những kết quả đã đạt được, Ngày hội gia đình công nhân năm 2019 tiếp tục được Đoàn Thanh niên thành phố tổ chức với nhiều hoạt động có ý nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.