Chàng trai 24 tuổi đột tử trên đường chạy marathon TP.HCM

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/01/2019 19:22 GMT+7

Trên đường chạy marathon 42 km tại TP.HCM, Võ Văn Thơm, 24 tuổi đã đột tử khi vừa tới km thứ 18 của hành trình. Dù được đưa vào bệnh viện ngay gần đó cấp cứu nhưng chàng trai đam mê thể thao không qua khỏi.

Câu chuyện về vận động viên phong trào Võ Văn Thơm đột tử khi đang tham gia cuộc thi marathon tại TP.HCM, bạn bè kêu gọi hỗ trợ giúp cha mẹ Thơm chi phí lo liệu tang lễ cho anh đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

"Chúng tôi đau lòng lắm"

Chiều 14.1, trao đổi với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại, anh Võ Văn Thạnh, anh trai của Thơm xác nhận, Võ Văn Thơm đã tử vong sáng hôm 13.1 khi đang dang dở hành trình tại cuộc thi Marathon HCMC 2019. Tang lễ của Thơm đang diễn ra tại quê nhà ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Anh Võ Văn Thạnh cho hay, gia đình anh chỉ có 2 anh em trai, cả anh và anh Thơm đều đang làm việc ở TP.HCM, hằng tháng gửi tiền về phụng dưỡng cha mẹ già. Cha anh đã lớn tuổi không thể đi biển đánh bắt cá, mẹ cũng già yếu, chỉ ở nhà bán tạp hóa kiếm khoản tiền nhỏ mỗi ngày. Ngày hôm qua, gia đình đã phải chi phí hơn 65 triệu đồng lo các thủ tục tại bệnh viện và đưa thi thể Thơm từ TP.HCM về Bình Thuận.
“Thơm rất yêu thích thể thao, em tham gia rất nhiều cuộc thi phong trào, từ trước đến nay tôi chưa từng nghe đến việc Thơm có tiền sử bệnh tật gì cả. Ngày hôm qua, bác sĩ nói Thơm bị đột quỵ, máu không về tim. Thơm còn độc thân, bây giờ em mất đi rồi, chúng tôi đau lòng lắm, cha mẹ đã khóc hết nước mắt…”, anh Thạnh xúc động.
Thơm rất yêu thích hoạt động thể thao Ảnh gia đình cung cấp

Vĩnh biệt Thơm!

Võ Văn Thơm tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, hiện làm việc tại Trung tâm giáo dục ADVO Singapore (TP.HCM). Là bạn trẻ giỏi thể thao, từng tham gia đường chạy Marathon HCMC 2018, từng nằm trong top 90 người hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Ngày hôm qua, đông đảo các bạn trẻ tham gia đường chạy Marathon HCMC 2019 đã vô cùng sốc khi nghe tin Võ Văn Thơm đột tử trên đường chạy.
Travel blogger Phạm Thị Thùy Liên (28 tuổi, trú ở quận 1, TP.HCM), người đam mê marathon, người cũng tham gia và hoàn thành hành trình 42 km chia sẻ với phóng viên Thanh Niên: “Tôi rất buồn khi biết tin một người đam mê thể thao như Thơm đã vĩnh biệt cuộc đời khi còn quá trẻ”.
Trao đổi với chúng tôi, chị Trần My, sáng lập Trung tâm giáo dục ADVO Singapore, quản lý trực tiếp của Thơm, cũng là người bạn thân thiết của Thơm, cho biết Thơm còn tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao của công ty cũng như các giải phong trào.
“Hiện nay tổng số tiền góp từ bạn bè, đồng nghiệp cho Thơm khoảng 90 triệu đồng, nhưng hoàn cảnh gia đình Thơm rất khó khăn và mất mát này quá lớn vì Thơm từ nhỏ học giỏi, chăm ngoan, hiếu thảo, ba mẹ rất tin tưởng và kỳ vọng ở Thơm. Thơm luôn sống hết mình, đối xử tốt với mọi người nên tất cả chúng tôi rất thương em, ai cũng tự nguyện hỗ trợ được nhiều nhất cho gia đình em”, chị Trần My chia sẻ.
Vĩnh biệt Thơm Ảnh gia đình cung cấp
Chị Trần My viết trên Facebook cá nhân của mình: “Sáng 13.1, bạn bè và người thân của Thơm phải nói lời vĩnh biệt Thơm. Đến bây giờ, khi xem lại hình ảnh của Thơm, xem lại những video clip và nhớ lại những lần đi ăn trưa, tâm sự đủ chuyện từ gia đình, công việc, bạn bè, người yêu, đến thiền, rồi chinh phục Fansipan, chinh phục những mục tiêu trong công việc, mình chỉ biết... mỉm cười. Sao Thơm nó sống đáng mến đến như vậy? Sao lúc nào ở bên cạnh Thơm mình cũng chỉ thấy toàn niềm vui và sự lạc quan? Thơm của 4 năm trước, vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, em cố gắng đi làm thêm vất vả để không phải tốn tiền của ba mẹ, lúc nào cũng cần kiệm. Tuy đi làm vất vả, em vẫn cố gắng học tập thật tốt để có thể chuẩn bị tốt cho tương lai. Thơm của hôm nay, bạn ấy sẵn sàng trò chuyện, tâm sự từ chuyện học đến chuyện cuộc sống với học trò và cả phụ huynh, việc gì bạn cũng nhiệt thành tham gia, rất trách nhiệm…”.
Để không có sự cố đáng tiếc khi chạy marathon
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, anh Nguyễn Văn Lai, vận động viên điền kinh đội tuyển quốc gia, cho biết khi tham gia chạy marathon, các vận động viên cả chuyên nghiệp và phong trào đều phải hết sức cẩn trọng, trước khi tham gia bất cứ cuộc thi nào, các vận động viên phải qua một quá trình tập luyện bài bản, lâu dài, có giáo án, có huấn luyện viên, người hướng dẫn, hiểu biết kiến thức về dinh dưỡng, y học trong thể thao. Đặc biệt, cần đi khám tổng quát để có được các cảnh báo sức khỏe, sẽ có những trường hợp chống chỉ định tham gia thể thao nặng…
“Để tham gia hành trình marathon 42 km chẳng hạn, các bạn cần tập luyện hằng ngày, mỗi ngày một chút, để có sức khỏe sức bền. Từ chạy 5 km, có thể nâng dần 10 km, 15 km và dần dần tới 42 km. Trước khi chạy, chú ý nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, cần khởi động kỹ lưỡng, làm ấm cơ thể, trang phục phù hợp để cơ thể không quá lạnh hoặc quá nóng, cơ thể mất nước quá nhiều mà không bù nước kịp thời, đúng cách sẽ rất nguy hiểm”, anh Nguyễn Văn Lai nói.
Anh Lai cũng nhấn mạnh, các bạn trẻ khi tham gia marathon hay bất cứ môn thể thao nào cũng không nên gượng ép quá sức, nếu thấy cơ thể đã mệt nên dừng lại, tránh hiếu thắng mà dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.