Chàng trai 9X đưa rap Việt vào... đề tài nghiên cứu

15/12/2020 10:59 GMT+7

Với đề tài 'Dòng chảy văn hóa dân gian trong rap Việt giai đoạn 2010-2020', Nguyễn Minh Tiến, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) đã đạt Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 22 năm 2020.

 

Đam mê rap và thích nghiên cứu

Chia sẻ về cơ duyên để đến với đề tài nghiên cứu của mình, Tiến cho biết có niềm đam mê với âm nhạc đặc biệt là thể loại nhạc rap, cùng với định hướng đi theo con đường nghiên cứu khoa học.
Cũng theo Tiến, việc khan hiếm nguồn tài liệu liên quan đề tài nghiên cứu là một trong những khó khăn Tiến gặp phải trong quá trình thực hiện. Khi đề tài được trao giải nhì Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 22 năm 2020 lĩnh vực xã hội và nhân văn, Tiến không khỏi bất ngờ xúc động.
Tiến bộc bạch: “Mình mất gần một năm từ tháng 11.2019 - 7.2020 để nghiên cứu và hoàn chỉnh đề tài dự thi. Khi tìm nguồn tài liệu mình vừa phải xem cả tài liệu tiếng Việt và tiếng Anh. Tuy gặp nhiều trở ngại nhưng khi hoàn thành mình cảm thấy rất vui và hài lòng với đề tài này. Khi được giải nhì mình cũng khá bất ngờ, mình thấy hài lòng với sản phẩm này và tiếp tục cố gắng hơn nữa”.

“Hãy vượt qua giới hạn của bản thân”

Hiện tại Minh Tiến là sinh viên năm 4 khoa Văn học (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) và học song song năm 1 tại Trường ĐH Fulbright Việt Nam.
Chia sẻ về dự định trong tương lai Tiến cho biết may mắn là được gia đình ủng hộ nên sẽ tiếp tục theo hướng nghiên cứu. Trong lúc rảnh rỗi, Tiến thường đọc sách, tìm tư liệu nghiên cứu, đi dạy thêm.
“Là người trẻ đừng ngần ngại mà hãy vượt qua giới hạn của bản thân để hoàn thành những điều mình khao khát một cách trọn vẹn nhất. Trong thời gian tới, mình sẽ tìm hiểu và nghiên cứu về rap và hiphop, mình mong muốn trở thành một nhà nghiên cứu giỏi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.