Chàng trai đạp xe hàng trăm cây số về quê thăm bố mẹ

04/05/2018 10:40 GMT+7

Vì quá nhớ bố mẹ ở quê nhà, một công nhân đã đạp xe hàng trăm cây số để về thăm.

Anh Kaen Homsanthia làm nhiều người trẻ ở Thái Lan phải ngưỡng mộ vì tấm lòng yêu thương bố mẹ của anh. Gia đình khó khăn, 2 năm trước anh quyết định đi làm ở nơi cách xa nhà mình 500 cây số. Gia đình anh có 4 người, gồm bố mẹ và 2 anh em.
Vài hôm trước, anh Kaen bỗng dưng nhớ bố mẹ vô cùng. Nỗi nhớ da diết cùng với lo lắng cuộc sống của bố mẹ khiến anh quyết định nghỉ việc để về quê mặc dù không có một xu dính túi.
Kaen làm công nhân xây dựng, thu nhập của anh chỉ đủ để chi tiêu hằng ngày cùng với người bạn gái tật nguyền. Bạn gái anh khuyên ngăn, bảo khi nào dành dụm được tiền sẽ mua vé xe cho anh về quê. Cuối cùng Kaen đã mượn một chiếc xe đạp cũ và quyết định một mình về quê.
Đoạn đường dài dường như không ngăn được nỗi nhớ của người con nghèo khó đối với bố mẹ. Anh kiên trì đạp xe hàng trăm cây số, ngày chạy đêm vào chùa nghỉ. Đói khát thì anh xin đồ ăn, nước uống từ người dân sống dọc đường.
Chiếc xe đạp cũ làm cho hành trình của anh khó khăn hơn, nhưng không làm anh nản lòng. Anh tâm sự có đủ sức khỏe và cả quyết tâm để thực hiện hành trình lạ lùng này. “Cho dù đường sá xa xôi, đói khát nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc”, anh Kean chia sẻ, theo Khaosod. Với tình yêu dành cho bố mẹ, anh Kaen hy vọng sẽ về đến nhà an toàn cùng với người bạn đồng hành là chú chó.
Kaen cùng bạn đồng hành Khaosod
Biết về câu chuyện của anh Kaen, nhiều người cảm động. Người dân ở nơi anh đi qua chào đón anh khá thân thiện, họ cho anh đồ ăn, vật dụng... Họ cầu mong anh sớm hoàn tất cuộc hành trình về quê thăm bố mẹ mà họ dự đoán phải mất vài tuần.
Khi câu chuyện của anh được đăng tải trên truyền thông, bố mẹ và anh trai của Kaen biết tin. Họ đã thuê xe và đón anh ở giữa cuộc hành trình. Kaen về nhà sớm hơn dự tính và vui mừng khi gặp lại bố mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.