Chàng trai được mệnh danh 'phù thủy bê tông'

25/02/2016 11:05 GMT+7

Bê tông là những khối đất đá vô tri vô giác, nhưng khi vào tay của Lưu Văn Huy (26 tuổi), chúng sẽ biến thành một chiếc cốc, chiếc đèn, chậu rửa… đầy tính nghệ thuật.

Bê tông là những khối đất đá vô tri vô giác, nhưng khi vào tay của Lưu Văn Huy (26 tuổi), chúng sẽ biến thành một chiếc cốc, chiếc đèn, chậu rửa… đầy tính nghệ thuật.

Ông chủ trẻ (ảnh nhỏ) và những chiếc đèn bê tông nghệ thuật - Ảnh do nhân vật cung cấp
“Có lần kiến trúc sư bảo tôi, họ muốn có những chiếc đèn làm bằng bê tông để lắp vào một căn nhà, tôi nhìn bản vẽ, suy nghĩ một lát và gật đầu. Vài ngày sau, những chiếc đèn làm bằng bê tông xuất xưởng”, Huy kể lại.
Tốt nghiệp Trường đại học kiến trúc, Huy mất khoảng thời gian khá lâu để tìm ra, đâu thật sự là đam mê, ước mơ của mình. Anh quan tâm về bê tông nghệ thuật, một thứ không còn xa lạ ở phương Tây nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam và bỗng nhiên anh đặt câu hỏi, tại sao mình không đi một con đường riêng?
Huy cùng với những người bạn cùng đam mê về bê tông chung vốn thành lập công ty chuyên về bê tông nghệ thuật, bê tông ứng dụng trong nội thất, kiến trúc của các công trình. Và, bắt đầu từ gần 3 năm trước, thương hiệu Vietbeton Art ra đời.
“Các kiến trúc sư là những người ủng hộ và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong quá trình quảng bá sản phẩm. Họ tư vấn cho chủ nhà rằng căn nhà này sẽ đẹp hơn, cá tính hơn nếu như trần, vách ngăn, sàn, hoặc một số đồ dùng trong phòng bếp, toilet làm bằng bê tông. Tôi ngồi cùng các kiến trúc sư và cùng thống nhất những kiểu dáng cho sản phẩm mình sắp sản xuất”, Huy cho biết.
Bê tông để chế tác thành các nội thất trong gia đình không chỉ được làm từ cát, sỏi, xi măng, Huy và các cộng sự còn mày mò, chế tạo thành công những chất phụ gia, hỗn hợp, áp dụng cho việc sản xuất.
“Tôi vẫn cảm thấy cần cố gắng để tạo nên những sản phẩm chỉnh chu hơn như đúng ý muốn tinh thần mình trong đó, vì sản phẩm như là sự đánh giá về mình, là sự say mê, nhiệt tình. Có thể bây giờ ở Hà Nội, chúng tôi là một trong số ít những người cung cấp dịch vụ bê tông nghệ thuật, song, chúng tôi vẫn thấy mình còn phải học hỏi những bước đi mạnh dạn của phương Tây trong lĩnh vực này”, ông chủ trẻ cho hay.
Không gian có sự góp mặt của bê tông nghệ thuật - Ảnh do nhân vật cung cấp
Hiện Huy mong muốn sẽ có một quán cà phê bê tông. Huy chia sẻ, chỉ riêng thiết kế, nội thất của quán cà phê độc đáo này sẽ giúp Huy tự tin giới thiệu cho tất cả các khách hàng quan tâm đến bê tông nghệ thuật.
“Chúng tôi vẫn đang hối hả mỗi ngày để làm kịp những hợp đồng cho khách hàng. Tương lai về một cà phê bê tông sẽ không còn xa”, Huy nói trước khi tạm biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.