Chàng trai tạo ra khác biệt

29/08/2018 09:33 GMT+7

Vũ Đình Hùng (19 tuổi), hiện là sinh viên Khoa Ngôn ngữ Trường ĐH Sư phạm quốc gia - Herzen State Pedagogical University of Russia (St. Petersburg, Nga).

Hùng là cựu học sinh chuyên tiếng Nga (khóa 43) Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. “Mình đến với nước Nga một phần do tính bộc phát và có chút "điên" trong tính cách. Khi làm hồ sơ vào THPT, mình manh nha nghĩ rằng sao không tạo ra sự khác biệt, thử học một thứ tiếng khác không phải tiếng Anh. Lúc đó, mình nghĩ đến tiếng Nga. Mặc dù được gia đình và mọi người ủng hộ nhưng mình cũng lo lắm. Người ta mười mấy năm học đôi khi còn không ổn, huống chi mình chỉ có 3 năm. Sau 2 phút suy nghĩ, mình quyết định nộp hồ sơ vào lớp chuyên tiếng Nga. Cơ hội đến với nước Nga xinh đẹp mở ra từ đây”, Đình Hùng chia sẻ.

Hùng thường nói chuyện một mình để tự động viên, mạnh dạn quyết định và theo đuổi ước mơ. Hùng đã chuẩn bị rất nhiều, bao gồm sự kiên trì, không nản chí. Cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười: Hùng xin được học bổng toàn phần và đặt chân đến nước Nga xinh đẹp.
“Theo mình, một bộ hồ sơ được đánh giá chủ yếu qua 2 tiêu chí: thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa. Cả hai điều này phải được thực hiện song song, không thiên quá nhiều về bên nào. Nếu bạn đang muốn du học, hãy cố gắng học thêm tiếng bản địa của đất nước muốn đến hoặc ít nhất phải thông thạo tiếng Anh vì ngôn ngữ chính là cách giúp bạn dung hòa tính cách, con người ở môi trường mới và giao tiếp tốt hơn. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa để trau dồi kinh nghiệm cũng cần thiết”, Hùng bật mí.
Đây là lần đầu Hùng xuất ngoại với vô số điều bỡ ngỡ. “Mình cứ như nhà quê lên tỉnh. Đầu tiên, tiếng Nga ở bản xứ rất khác với tiếng Nga mình học tại VN. Mọi người 'bắn' quá nhanh khiến mình cảm thấy hoang mang, mãi đến vài hôm sau mới quen được”, Hùng kể.
Với Đình Hùng, giấc mơ về nước Nga vẫn chỉ mới bắt đầu và còn nhiều điều chờ cậu chinh phục, khám phá. Sinh sống và học tập tại Nga giúp Hùng tự lập hơn, biết cách chăm sóc và hoàn thiện bản thân tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.