Chàng trai trẻ giảm 30 kg để hiến tủy cứu người

27/12/2017 14:53 GMT+7

Khi biết tin mình phù hợp để hiến tủy cứu một bệnh nhân ung thư bạch cầu, chàng trai trẻ đã quyết tâm giảm cân để đáp ứng các tiêu chí sức khỏe của người hiến tặng. Anh đã giảm được đến 30 kg.

Lưu Thành, 24 tuổi, là một cảnh sát thừa cân. Anh nặng đến 110 kg. Mọi chuyện đã thay đổi khi anh nhận được tin từ Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, theo South China Morning Post.
Hội Chữ thập đỏ thông báo rằng tủy của Lưu Thành hoàn toàn phù hợp để hiến cho một bệnh nhân ung thư bạch cầu. Chàng trai trẻ quyết định thực hiện kế hoạch giảm cân từ tháng 6.2017.
Vì Lưu Thành quá nặng nề nên anh chỉ ngồi tại trụ sở cảnh sát để theo dõi an ninh qua các camera giám sát. Lưu Thành nói với trang Iqilu.com rằng trong suốt những tháng qua, anh chỉ ăn khoai tây hấp với bắp cải luộc để giảm cân.
Ngoài ăn kiêng, chàng trai trẻ cũng thực hiện chế độ tập luyện khắc khe. Anh chạy bộ khoảng 10 km mỗi ngày.
Việc ăn kiêng và tập luyện thực sự mệt mỏi và đòi hỏi ý chí kiên định, chàng trai kể lại. Tuy nhiên, Lưu Thành vẫn tiếp tục vì anh nghĩ rằng vất vả anh đang chịu không bằng những đau đớn mà bệnh nhân ung thư đang đối mặt.
Sau vài tháng tập luyện, anh đã giảm được 30 kg và đáp ứng được các tiêu chuẩn y tế với người hiến tặng tủy. Hiện tại, Lưu Thành đang nằm tại một bệnh viện ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông để chuẩn bị cho quá trình hiến tủy, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.