'Chào hàng' kiểu… trời ơi đất hỡi

04/10/2017 14:33 GMT+7

Việc quán trà sữa gây sốc bằng việc thông báo 'giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)' không phải là trường hợp duy nhất sử dụng chiêu 'mời gọi' sốc đến khách hàng.

 Nhiều hàng quán cũng đã từng áp dụng những chiêu "chào hàng"... quái dị không kém!
"Thả rông” sẽ được giảm giá
Ngày 13.10 là ngày “National No Bra Day” (Ngày thế giới không mặc áo ngực). Nghĩ đến ngày này, Trần Thanh T. (29 tuổi, Lâm Đồng, ông chủ của chuỗi cà phê M. khá nổi tiếng) đã có ý tưởng thực hiện chương trình “No bra no pay” (Không áo ngực không lấy tiền). Theo đó giảm giá 100% đồ uống cho khách nữ đến quán không mặc áo ngực.
T. giải thích “đây là hành động để tôn trọng phụ nữ”. Thế nhưng nhiều ý kiến khẳng định T. “xài chiêu” này để PR quán.
Thực tế, chương trình “No bra no pay” từng gây xôn xao dư luận. Theo T., đã có rất đông khách hàng nữ đã “thả rông” tìm đến quán uống nước để được giảm giá khiến T. “lỗ sấp mặt”, có ngày lỗ vài triệu đồng. Sau đó T. điều chỉnh “chỉ áp dụng vào thứ 4 hằng tuần, thay vì 100% thì giảm còn 50%”.
Mời gọi khách đến bằng cách áp dụng chiêu “phải thả rông mới được giảm giá” ấy không chỉ xuất hiện ở chuỗi quán cà phê M. Quán cà phê khá nổi tiếng T.C.C (trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5 và Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) cũng giảm giá “50% đồ uống cho phái nữ”.
“Đúng là có nhiều bạn nữ đã sử dụng cách giảm giá này khi đến quán uống cà phê”, Vũ D., chủ quán, kể.
Quán cà phê giảm giá cho những cô gái dám “thả rông” đi uống cà phê Thiên Di

Nhân viên phải “lạ” và không đụng hàng
Một trong những chiêu “chào hàng” nhằm gây ấn tượng và thu hút khách hàng của các quán đó là phải có đội ngũ nhân viên “vừa độc vừa lạ”.
Trên đường Trần Văn Đang (Q.3) có quán nướng khá nổi tiếng. Quán này nổi tiếng không phải vì thức ăn ngon hay rẻ, mà đội ngũ nhân viên ở đây “độc nhất vô nhị”, không đụng hàng với những cái đầu được cạo trọc lóc.
Quán cà phê T.T. trên đường Đặng Trần Côn (Q.1, TP.HCM) thì “chào mời” khách hàng nữ bằng cách tuyển chọn đội ngũ nhân viên phục vụ toàn là trai đẹp với thân hình lực lưỡng, 6 múi. Chính điều này đã khiến nhiều cô gái mê mệt, thú thật đến quán chỉ để ngắm trai chứ không hẳn để uống cà phê.
Khuyến mãi kiểu lạ đời
Cách đây không lâu, một siêu thị thời trang ở Hà Nội đã từng làm dân mạng bất bình bởi chiêu khuyến mãi “xé áo cũ - tặng áo mới”. Theo đó khách hàng đến siêu thị này phải xé áo cũ thì mới được tặng áo mới. Cách làm này đã bị chỉ trích là “quá lố bịch”.
Để lôi kéo khách hàng, một quán ăn trên đường Lý Tự Trọng (Q.1, TP.HCM) lại tung chiêu “không giống ai”. Đó là những cặp đôi hôn môi nhau thì lần sau đến quán sẽ được ăn miễn phí. Nếu hôn vào má sẽ được giảm 50%, hôn tay, hôn trán… sẽ được giảm 25%.
Đã có hơn 5.000 bạn trẻ, là những cặp đôi đã bất chấp việc ngại ngùng khi hôn nhau nơi công cộng” để được ăn miễn phí.

tin liên quan

Mặc bikini để được uống trà sữa miễn phí
Một quán trà sữa ở đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) đã có thông báo gây sốc đến khách hàng: 'Giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)'.

Cũng trên đường Lý Tự Trọng này, một chuỗi nhà hàng món ăn Thái đã đưa ra chương trình khuyến mãi mang tên “oẳn tù tì”. Nếu khách hàng “oẳn tù tì” với nhân viên mà thắng thì được giảm 30% tổng giá trị hóa đơn. Trương Thành Tuấn, cựu SV Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, từng tham gia chương trình này, kể lại: “Vô quán ăn không lo ăn mà thấy đâu cũng “oẳn tù tì”.
Ngoài ra, nhiều quán còn thực hiện những chiêu khuyến mãi để “chào hàng” đến khách với những kiểu “khó hiểu” như: thách đố ăn tổ phở khổng lồ để được thưởng tiền. Hay trao giải thưởng 1 triệu đồng cho khách nếu có thể ăn xong bánh ngọt với trọng lượng hơn 2 ký trong vòng 3 phút… (còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.