Chia sẻ của mẹ đơn thân trong ngày 8.3

07/03/2018 18:43 GMT+7

Người mong một cái hôn má của con trai, người mong hôm đó sẽ được tan ca sớm để có thể đưa con đi chơi… là những ước mơ giản dị của những bà mẹ đơn thân trong ngày 8.3.

Nguyễn Linh, mẹ đơn thân đang sống tại huyện Gò Công, Tiền Giang chia sẻ với Thanh Niên, hiện tại chị hạnh phúc với mái ấm cùng với mẹ đẻ và con trai 5 tháng tuổi của mình.
“Trước đây tôi làm công nhân tại TP.HCM, tuy nhiên sau đó tôi chuyển về quê cùng làm nông nghiệp với mẹ đẻ. Công việc hằng ngày là dọn dẹp chuồng trại, thu hoạch rau củ… tâm hồn rất thanh thản. Cuộc sống ở quê không quá tốn kém, rau sạch nhà tự trồng, cá ngoài ao đã có. Tôi chỉ mong lúc nào mẹ và con trai tôi cũng thật mạnh khỏe để tôi có thể yên tâm làm việc”, chị Linh bộc bạch.
Ước mơ giản dị của chị Linh trong ngày 8.3 đó là có thể mua cho mẹ đẻ mình một chiếc micro có thể hát karaoke từ điện thoại di động.
“Mẹ tôi yêu ca hát, nhưng từ ngày lấy bố tôi, mẹ không còn thời gian chỉ để nghe một bản nhạc. Bây giờ cha tôi mất, mẹ lại lo thêm cháu con, mua gì mẹ cũng phải tính toán, đắn đo. Tôi thương mẹ…”, chị Linh trải lòng.
Nhiều mẹ đơn thân hạnh phúc với cuộc sống hiện tại cùng con yêu Shutterstock
Trong khi đó, ngày 8.3 tuyệt vời nhất của chị V.T.N, 31 tuổi, mẹ đơn thân đang sống tại quận Đống Đa, Hà Nội đó sẽ là đón cả hai con gái của mình về nhà, cùng nấu cho con ăn cơm, cùng đưa hai con đi siêu thị và mua cho các con đồ chơi mình thích nhất. “Vì điều kiện nên tôi chỉ được nuôi một trong hai người con của mình. Sống xa con là điều đau khổ nhất mà người làm mẹ mới thấu hiểu. Tôi muốn bù đắp cho các con”, chị V.T.N xúc động.

Không cần hoa hồng, quần áo hay mỹ phẩm từ người nào khác giới, chị P.G, mẹ đơn thân đang sống tại Hà Nội cùng con trai nhỏ của mình chỉ có một ước mơ giản dị trong ngày quốc tế phụ nữ: “Tôi muốn ngày hôm đó nhận được cái hôn má của con trai, thế là hạnh phúc lắm”.
Chị Bùi Hương Giang, 28 tuổi, mẹ đơn thân đang sống cùng con trai 6 tuổi tại Q.7, TP.HCM nhắn nhủ với những người đang nuôi con mà không có chồng bên cạnh: “Làm mẹ đơn thân không dễ dàng, tôi muốn nói với những chị em khác, không chỉ trong ngày 8.3 mà trong 365 ngày trong năm, hãy tự yêu bản thân mình hơn, chăm chút cho mình sức khỏe tốt, ngoại hình xinh. Hạnh phúc sẽ đến với mình và các con, chỉ khi mình sống tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.