Mẹ làm thuê nuôi con vào đại học y khoa

09/09/2015 09:01 GMT+7

Câu chuyện người mẹ không nhà, không đất sản xuất, phải đi làm thuê nuôi con trai trúng tuyển vào Trường ĐH Y dược TP.HCM đã làm ấm lòng người thân và thầy cô giáo Trường THPT Đầm Dơi.

Câu chuyện người mẹ không nhà, không đất sản xuất, phải đi làm thuê nuôi con trai trúng tuyển vào Trường ĐH Y dược TP.HCM đã làm ấm lòng người thân và thầy cô giáo Trường THPT Đầm Dơi.

Trương Quốc Bảo đang rất cần những tấm lòng bạn đọc hảo tâm giúp đỡ, sẻ chia
Trương Quốc Bảo đang rất cần những tấm lòng bạn đọc hảo tâm giúp đỡ, sẻ chia - Ảnh: Thanh Trang
Người con học giỏi ấy tên Trương Quốc Bảo, học sinh Trường THPT Đầm Dơi (H.Đầm Dơi, Cà Mau). Suốt 3 năm THPT, Bảo giành nhiều giải thưởng gồm: Giải nhì khu vực ĐBSCL cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay; giải nhất toàn tỉnh cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay; giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh…
Kỳ tuyển sinh năm 2015, Quốc Bảo trúng tuyển ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM với tổng điểm 26,5 (Toán: 8,25, Hóa: 8,75, Sinh: 9,5).
Thầy Châu Văn Tuy, Hiệu trưởng Trường THPT Đầm Dơi nhận xét: “Bảo là học sinh chăm ngoan, hiền lành, đặc biệt là có ý thức vượt khó để học tập”.
Được biết, năm Bảo học lớp 6, gia đình em lâm cảnh ly tán. Lúc đó, chị Bạch Tuyết Sương (mẹ Bảo, ngụ ấp Gành Hào, xã Tạ An Khương Đông, H.Đầm Dơi) quyết định ly hôn người chồng vũ phu. Với 2 bàn tay trắng, chị Sương dắt díu con trai ra thị trấn Đầm Dơi ở trọ, làm thuê kiếm sống.
Lúc đầu, chị nhận rửa chén cho một quán ăn, làm suốt ngày chỉ được 20.000 đồng. Không đủ sống, chị lại xin làm người giúp việc, quần quật từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối với mức lương 800.000 đồng/tháng.
Với số tiền này, dù có khéo chi tiêu đến mấy cũng vẫn thiếu trước hụt sau. Thấy vậy, bạn bè giới thiệu cho chị vào làm công nhân lột tôm ở Xí nghiệp chế biến thủy sản Đầm Dơi.
Chị Sương kể: “Người khỏe mạnh, làm việc đều đặn thì lương hơn 3,5 triệu đồng/tháng. Còn tôi, do bị bệnh u nang buồng trứng, mỗi khi cơn đau bụng hoành hành phải xin nghỉ nên lương mỗi tháng chỉ khoảng 2,5 triệu đồng”.
Ngày được tin con trúng tuyển đại học y khoa, chị mừng rơn trong bụng. Nhưng niềm vui đó nhanh chóng biến thành nỗi lo lắng khôn nguôi vì chị không biết lấy đâu ra tiền cho con đóng học phí gần 9 triệu đồng, chưa tính tiền tiền thuê nhà trọ, ăn uống sinh hoạt hằng ngày… Căn bệnh u nang buồng trứng đeo bám chị hơn 2 năm nay, nhưng vì không có tiền chữa trị nên chị toàn uống thuốc nam cho qua ngày, qua tháng.
Chị Sương nghèn nghẹn: “Đến nay, tôi đã hỏi mượn hết bà con dòng họ bên ngoại của Bảo nhưng vẫn còn thiếu 4 triệu đồng mới đủ cho cháu đóng học phí. Cảnh nhà khổ quá, không biết có vay mượn được thêm nữa không. Tôi cầu mong có mạnh thường quân ra tay giúp đỡ để Bảo được đi học đến nơi đến chốn”.
Chị Sương cho biết trước mắt sẽ cố gắng xoay sở để có tiền cho Bảo đóng học phí, nộp hồ sơ nhập học. Sau đó, chị sẽ sắp xếp lên TP.HCM tìm việc làm vì nhà chỉ có hai mẹ con, lâu nay hễ con học ở đâu thì chị theo đó để làm thuê nuôi con học tập nên người...
Mọi sự giúp đỡ cho Trương Quốc Bảo bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Trương Quốc Bảo, hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Ngoài ra bạn đọc cũng có thể liên lạc trực tiếp với em Trương Quốc Bảo theo số điện thoại 0917713765.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.