Chiến sĩ duy nhất sống sót sau vụ rơi trực thăng Hòa Lạc được tặng tay giả

14/11/2017 18:24 GMT+7

Thượng uý Đinh Văn Dương, người sống sót sau vụ trực thăng rơi ở Hòa Lạc , huyện Thạch Thất, Hà Nội 3 năm trước vừa được tặng đôi tay giả.

Người tặng anh món quà quý giá này là MC Phan Anh và những người bạn của anh.
Hôm nay, 14.11, chia sẻ với chúng tôi, thượng uý Đinh Văn Dương xúc động: “Tôi chỉ ước mơ, một ngày có thể tự xúc cơm ăn, rót nước uống, lau mặt cho mình mà không phiền mẹ tôi. Bây giờ với đôi tay này, tôi có thể tự làm những điều đó được rồi”.
Đôi tay giả do một công ty tại Việt Nam sản xuất, linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài. Hiện tại, đôi tay này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện khâu thẩm mỹ để trao đến thượng úy Đinh Văn Dương trong thời gian sớm nhất.
MC Phan Anh, người trao tặng đôi tay này cho hay, qua báo chí, anh biết đến câu chuyện xúc động của người chiến sĩ Đinh Văn Dương.
MC Phan Anh chia sẻ với Thanh Niên: “Tháng 7.2017 tôi đến thăm anh Dương và thật sự rất thương anh. Tôi khó chịu trước những lời nhận xét nói anh là “người ngoài hành tinh”, sự chê bai, lấy khuyết điểm người khác ra làm điều để mình bình phẩm là thiếu nhân văn, tàn nhẫn. Tôi bàn với những người bạn của mình, có thể làm gì giúp Dương được không, thật vui mừng, chúng tôi đã có đủ số tiền để cùng với một công ty tại Việt Nam làm giúp anh Dương một đôi tay giả”.
Ngày hôm qua, 13.11, MC Phan Anh và những người bạn tới nhà riêng của anh Dương tại Hà Nội để trao đôi tay cho anh. MC Phan Anh cho hay, anh xúc động nghẹn ngào khi thấy anh Dương rót nước cho anh uống, bắt tay anh.
“Tôi nhận ly nước từ tay Dương, rồi anh bắt tay tôi, tôi thấy mọi thứ thật kỳ diệu. Tôi và bao người lành lặn, luôn thấy bàn tay hiện hữu bên mình rồi thì sẽ không thể hiểu cảm giác của người mất đôi tay, giờ lại chủ động làm mọi việc, với một đôi bàn tay, dù là nhân tạo”, MC Phan Anh bộc bạch.
Anh Dương có thể cầm chai nước Tú Anh
Ngày 7.7.2014, chiếc trực thăng Mi 171, số hiệu 01 Trung đoàn không quân trực thăng 916, Sư đoàn không quân 371, Quân chủng phòng không không quân với 21 chiến sĩ đang trong giờ huấn luyện đã rơi xuống cánh đồng thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội. 20 chiến sĩ đã hy sinh. Chỉ còn duy nhất thượng úy Đinh Văn Dương sống sót.
Anh xuất viện ngày 16.12.2016. Trải qua 29 tháng nằm viện, 24 ca mổ, với sự giúp đỡ của những bác sĩ giỏi nhất, sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài, thượng úy Đinh Văn Dương dần tỉnh táo và có được cuộc sống ngày hôm nay, nhưng thân thể không còn lành lặn.
Trí não anh Dương vẫn hồi phục tốt, tuy nhiên anh không còn hai bàn tay, hai chân, nhiều phần da trên cơ thể biến dạng, phần mũi, tai và nhiều phần da trên khuôn mặt co lại.
Hai con là động lực sống cho Đinh Văn Dương Ảnh nhân vật cung cấp
Anh Dương từng chia sẻ với chúng tôi, điều khiến anh khổ tâm nhất là để mẹ già phải ngày đêm phục vụ cơm nước, vệ sinh cá nhân cho mình. Còn điều đau đớn nhất là nghe các con hỏi: “Bố ơi, bao giờ ngón tay bố mọc ra?”.
Tháng 9.2016, Đinh Văn Dương đã chính thức xuất ngũ, hưởng chế độ thương binh. Anh Dương cũng mới cho chúng tôi biết thêm tin vui, một nhà hảo tâm là giám đốc một doanh nghiệp tại TP.HCM hứa sẽ tặng anh đôi chân giả. “Tôi không biết nói gì hơn, là cảm ơn cuộc đời đã cho tôi nhiều ân tình như thế”, anh Dương xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.