Chuyến xe san sẻ yêu thương giúp công nhân vượt qua đại dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
18/06/2021 09:10 GMT+7

Nhiều hoạt động san sẻ yêu thương khác nhau như 'Chuyến xe san sẻ yêu thương' đã được thực hiện nhằm hỗ trợ người trẻ, công nhân khó khăn ở các khu trọ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chuyến xe san sẻ yêu thương

Anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, chia sẻ: “Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nói chung và các bạn thanh niên công nhân tại những khu nhà trọ thuộc quận huyện có nhiều điểm phong tỏa như: huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Q.12, Q.Bình Tân".
Do đó, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM thực hiện chương trình “Chuyến xe san sẻ yêu thương” nhằm đồng hành cùng công nhân gặp khó khăn để vượt qua đại dịch Covid-19.
Theo anh Vũ, thanh niên tình nguyện đồng hành trên xe sẽ thực hiện một số nội dung như: phun xịt khử khuẩn các khu lưu trú, tặng khẩu trang, nước rửa tay; trao tặng nhu yếu phẩm, phát gạo miễn phí.
"Bên cạnh đó, chuyến xe hỗ trợ tư vấn luật lao động, giới thiệu việc làm; vận động chủ khu lưu trú văn hoá, khu nhà trọ miễn giảm tiền phòng cho thanh niên công nhân….Đặc biệt, mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ 200 suất cơm cho các hộ dân ở khu vực bị phong tỏa tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh”, anh Vũ nói.

Thanh niên tình nguyện chuẩn bị quà cho hành trình của "Chuyến xe san sẻ yêu thương" đến với công nhân khó khăn tại các khu trọ do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Lê Thanh

Trong ngày 19-20.6, “Chuyến xe san sẻ yêu thương” sẽ di chuyển đến khu lưu trú số 1 (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) và 3 khu lưu trí tại xã Vĩnh Lộc B, Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP.HCM).
“Chúng tôi dự kiến sẽ trao tặng 3 tấn gạo, 88 bộ trò chơi gia đình, 300 suất quà, phun xịt khử khuẩn tại các khu lưu trú này, với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau”, anh Vũ chia sẻ.
Ở tỉnh Đồng Nai, chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, nói: “Chúng tôi đã triển khai các hoạt động chăm lo cho các hộ gia đình nghèo, thanh niên khó khăn đến tất cả các cơ sở Đoàn ở 11 huyện, thị, thành trong tỉnh".
Tất cả hoạt động này là nhằm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau đẩy lùi dịch và vượt qua dịch Covid-19, theo chị Hiền.

Bữa ăn miễn phí cuối tuần

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương thì có chương trình "Bữa sáng yêu thương".
Anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc, cho biết: “Nhiều công nhân bị giảm giờ làm việc, tạm nghỉ việc hoặc mất việc vì dịch Covid-19, khiến cuộc sống của họ gặp khó khăn. Do đó, chúng tôi đã vận động các mạnh thường quân thực hiện chương trình này để hỗ trợ người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn”.
Anh Phùng thông tin thêm: “Mỗi tuần chúng tôi thực hiện “Bữa sáng yêu thương” vào sáng chủ nhật. Mỗi ngày nấu khoảng 300 phần ăn sáng (bánh canh, cơm tấm, bún bò …) để tặng miễn phí cho người lao động khó khăn ở các khu công nghiệp, nhà trọ trong mùa dịch Covid-19”.

Những thanh niên công nhân và người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà ăn sáng

Văn Phùng

Trong chương trình tương tự, anh Thái Kiến Thuận, Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi đã vận động các mạnh thường quân trao tặng 2 tấn gạo, 2.000 thùng mì gói, 2.000 thùng nước uống, 1.500 lít dung dịch sát khuẩn, hơn 2.500 hộp khẩu trang y tế…".
Các nhu yếu phẩm này đã được trao những hộ dân tại các khu vực bị phong tỏa, thanh niên công nhân gặp khó khăn vì dịch Covid-19.
"Qua đó, chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng”, anh Thuận nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.