Cô gái hướng dẫn sử dụng Facebook văn minh bằng… tranh

06/10/2017 11:43 GMT+7

Bộ tranh 'How to chơi Facebook văn minh' đã và đang được dân mạng 'thả tim', 'bấm like' rất nhiều trên mạng xã hội.

Chủ nhân của bộ tranh này là Trần Thiện Kiều (23 tuổi, quê ở Cần Thơ, đang làm việc ở TP.HCM). Theo Kiều, trong cuộc sống hiện nay với nhiều người trẻ thì Facebook là một phần quan trọng với họ. Ăn Facebook, ngủ Facebook, làm việc, học tập cũng Facebook… “Luôn gắn chặt với Facebook như hình với bóng vậy”, Thiện Kiều nói.
Thế nhưng cô gái này nhận ra không ít người chưa biết cách sử dụng Facebook văn minh, chưa có kỹ năng giao tiếp trên mạng xã hội… dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười.
Chính vì thế, Thiện Kiều đã hỏi thêm bạn bè trong nhóm “Hay Nhức Nhói” những cách ứng xử chưa văn minh trên Facebook và xắn tay vẽ.
Chỉ trong 2 ngày, bộ ảnh đã hoàn thành. Qua đó khuyên thành viên Facebook: Bớt khoe người yêu lên Facebook, bớt những thủ tục mỗi tháng, kiểu như: “Tạm biệt tháng 9, “Xin chào tháng 10”. Hay như mong dân mạng Facebook “bớt than”, “khi nhận tin nhắn hãy trả lời”, “hãy bình luận có liên quan”, “bớt bình luận bằng những dấu chấm”, “bớt thảo mai”…
Bộ ảnh này đã ngay lập tức khiến người xem gật gù: “Vừa có nội dung hay, lại vừa hài hước”.
“Mình thấy bộ ảnh này hay và thú vị. Đó đều là những tình huống mà bản thân mình đã từng gặp phải”, Lê Anh, bình luận.
Hay Trương Nhi thì bảo: “Bất kỳ ai từng sử dụng Facebook thì đều thấy bản thân mình trong bộ ảnh này. Rất hài hước, rất chân thực.
Trần Thiện Kiều chính là cô gái đã từng gây sốt cộng đồng mạng khi vẽ những bức tranh từ những tên bài hát. Chẳng hạn như với ca khúc hit của ca sĩ Bích Phương “Chỉ là em giấu đi”, bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, Thiện Kiều có thể phác họa ra bức tranh phản ánh thực trạng quay cóp của không ít học sinh, sinh viên.
Được biết, Thiện Kiều từng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Cần Thơ. Tuy nhiên vì niềm đam mê vẽ lớn hơn nên cô gái này quyết tâm theo đuổi nghề liên quan đến vẽ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.