Cô gái xuất huyết não khi mang bầu hồi phục tốt nhờ tình yêu của chồng

10/11/2017 15:20 GMT+7

Nguyễn Thị Thuỳ Linh, 29 tuổi, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, sản phụ xuất huyết não khi mang bầu đang có sự hồi phục kỳ diệu nhờ tình yêu của chồng.

Hôm nay, 10.11, sau gần 1 tháng Linh được cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Q.5, TP.HCM, giờ cô đã có thể tự ăn, tự cầm nắm đồ vật nhẹ và dần cai máy thở. Trong khi đó, Coca, con gái Linh, chào đời hôm 19.10 cũng khỏe mạnh.
Trước đó, Linh được chẩn đoán chỉ còn 30% cơ hội sống và đừng mong nghĩ gì đến em bé trong bụng nữa. 
“Linh đã được nằm ở phòng thường, không phải nằm ở phòng hồi sức cấp cứu nữa. Thi thoảng Linh có thể tự thở mà không cần dùng đến máy. Tuy chưa nói được nhưng trí nhớ cô ấy tốt, Linh nhớ rõ mọi người”, anh Huỳnh Tấn Lộc, 31 tuổi, chồng của Linh vui mừng.
[VIDEO] LINH BỊ XUẤT HUYẾT NÃO KHI ĐANG MANG THAI 30 TUẦN TUỔI
Thực hiện: Thanh Tâm - Tài
Mẹ của bé gái có tên Coca cũng có thể tự đánh răng, tự cầm sữa để uống, nhiều lần, cô tự vịn tay vào thành giường để đòi ngồi dậy.
“Bây giờ, điều quan trọng nhất là sức khỏe Linh phải tốt, cô phải cai được máy thở, sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật ghép lại hộp sọ”, anh Lộc thông tin với chúng tôi.
Để Linh có được sự hồi phục kỳ diệu này, đó là nhờ những cố gắng, hy sinh không nhỏ của Lộc. Gần 1 tháng trời qua, mỗi đêm Lộc chỉ được ngủ 2 - 3 tiếng, ban ngày anh phải đến công ty làm, sau đó buổi tối chạy về nhà thăm con, rồi tới bệnh viện chăm vợ.
“Ngày biết vợ có thể tự ăn, tôi mua cho vợ tô hủ tiếu, thấy vợ ăn mà thương, gần 2 tháng trời toàn sữa với sữa. Người ta sinh xong thì được tẩm bổ đủ thứ, còn vợ sinh rồi mà chưa ăn được gì, không được giữ ấm như các bà đẻ khác, chỉ vỏn vẹn tấm chăn mỏng đắp lên người, con mình cũng chưa một lần gặp. Nhiều đêm ngồi thủ thỉ bên vợ, vô tình tôi hỏi 'Em có thương con không, em có nhớ con không', vợ nhìn xa xăm, không một phản ứng, tôi biết mình lỡ lời... Người mẹ nào mà chẳng thương con, với hoàn cảnh của vợ thì thương gấp trăm ngàn lần ấy”, anh Lộc bộc bạch.

Em bé Coca sắp được gặp mẹ Thiên Hà
Ngày 13.11 tới, anh Lộc sẽ bế Coca vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để tiêm phòng, đó sẽ là ngày đầu tiên Coca được gặp mẹ. Giây phút ấy, anh Lộc biết sẽ xúc động vô cùng.
“Tôi luôn cầu trời, mong trong tuần này Linh có thể cai được máy thở, trong tháng này Linh có thể gắn lại hộp sọ và trong năm này em có thể đi đứng lại bình thường, trở về cuộc sống hằng ngày như bao người, có chồng có con bên cạnh...”, người chồng 31 tuổi, luôn bên cạnh vợ lúc hạnh phúc cũng như gian nan, mong ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.