Cơ hội làm việc tại Đức với lương 70 triệu đồng/tháng cho sinh viên Việt Nam

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
22/06/2019 12:51 GMT+7

Đây là cơ hội việc làm dành cho ứng viên là sinh viên đang học năm cuối CĐ hoặc ĐH hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng làm việc tại Đức.

 
Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo về việc tiếp tục tuyển chọn, đào tạo, đưa ứng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh. Đây là chương trình thoả thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước với Công ty TNHH Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức.
Số lượng tuyển là 100 người, tuổi từ 21-28, là sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ CĐ hoặc ĐH chuyên ngành điều dưỡng (đối với ứng viên năm cuối để xin được cấp visa sang Đức yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp). Chiều cao trên 1m50 và cân nặng từ 45 kg trở lên đối với nữ, trên 1m60 và nặng từ 50 kg trở lên đối với nam.
Ông Đặng Sỹ Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết: “Ứng viên trúng tuyển sẽ tham dự khóa đào tạo tiếng Đức trong thời gian 12 tháng tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Hà Nội hoặc TP.HCM. Kết thúc khóa đào tạo, ứng viên cần đạt được trình độ tiếng Đức B2 mới đủ điều kiện xuất cảnh sang CHLB Đức. Khi sang làm việc tại Đức, ứng viên sẽ tham dự khóa đào tạo nghề trong thời gian từ 2 đến 3 năm để trở thành điều dưỡng viên. Trong thời gian này, hàng tháng ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề theo quy định khoảng 1.100 Euro/tháng. Nếu đậu kỳ thi tốt nghiệp, ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề quốc gia có giá trị trên toàn liên bang Đức”.
Được biết, sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo nghề và được cấp chứng chỉ quốc gia Đức, ứng viên sẽ được Công ty TNHH Vivantes và các đối tác ký hợp đồng làm việc tại Đức lâu dài; được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật CHLB Đức khoảng 2.600 Euro/tháng, tương đương với khoảng 70 triệu đồng (chưa tính phụ cấp và chưa trừ các khoản phải đóng thuế, bảo hiểm xã hội theo quy định của CHLB Đức).
Sau khi đăng ký thông tin trực tuyến, ứng viên tự tải hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn ở mục Tải biểu mẫu. Ứng viên muốn làm việc tại Đức hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh về Trung tâm Lao động ngoài nước (Số 1, Trịnh Hoài Đức, P.Cát Linh, Q.Đống Đa, Hà Nội). Thời gian nhận hồ sơ đến ngày 5.7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.