Cóc, ổi, nho ra trái lúc lỉu trong vườn sân thượng của ông bố ba con

Thúy Hằng
Thúy Hằng
05/05/2021 15:38 GMT+7

Cây cóc, ổi nhỏ xíu nhưng từng chùm quả nặng trĩu, giàn nho cũng lúc lỉu trái xanh và chín đan xen nhau. Phía dưới thì đủ loại rau xanh mướt. Khu vườnsân thượng của ông bố ba con ở TP.HCM khiến ai cũng mê.

Ông bố ba con là anh Hồ Ngọc Dinh (biệt danh Ngọc Hồ), trú ở hẻm 153 Lê Văn Thọ, P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Anh bắt đầu trồng các loại cây cảnh kể từ khi xây xong căn nhà hồi năm 2009.
"Đến năm 2010, tôi bắt đầu trồng các loại bầu bí, khổ qua. Khi cây cối tươi tốt, ra nhiều trái đẹp mắt, tôi trồng thêm những loại cây ăn quả và dần dần mở rộng quy mô khu vườn từ ban công, sân trước nhà cho đến sân thượng”, anh Ngọc Hồ chia sẻ. Đến nay, tổng diện tích trồng cây quanh nhà anh Ngọc Hồ là khoảng 120 m2

Phía sân nhà ở tầng trệt là một giàn nho đen Alden

Ảnh Thúy Hằng

Trên sân thượng là giàn nho đỏ Ninh Thuận

Ảnh Thúy Hằng

Ngay ở khoảnh sân trước nhà, anh trồng một giàn nho đen, giống Alden của Pháp. Ban công lầu 1 là một khu vườn nhỏ với đủ các loại cóc, ổi, rau thơm, rau ăn lá.
Anh Ngọc Hồ cho biết gia đình anh có đủ loại từ ớt, rau gia vị, rau cải cho đến nhiều loại rau ăn lá như rau lang, rau xà lách xoong Nhật, lá lốt, lá cách, hành, hẹ, sâm đất, rau ngót Nhật… nên không phải ra chợ mua. Anh còn trồng thêm nhiều cây dược liệu như rau bìm bịp, xăng xê, xạ đen… giúp ăn ngon, có tác dụng chữa bệnh.

Lúc lỉu trái cây trong khu vườn sân thượng của ông bố 3 con

“Làm vườn vốn là sở thích, đam mê của tôi, ba đứa con thi thoảng ra vườn xem ba chăm cây. Cuộc sống ở gần cây cối khiến mọi người đều thấy vui vẻ”, anh Ngọc Hồ nói.
Khu vườn rộng nhất nằm trên sân thượng cung cấp cho gia đình đủ các loại cây ăn trái như nho đỏ Ninh Thuận, mận, ổi rubi không hạt, cóc Thái, táo Thái da xanh, đậu đũa, ớt, hương thảo (rosemary) và nhiều loại rau khác. Nhiều người từng đến thăm nhà và được thăm vườn nhà anh đều xuýt xoa ngưỡng mộ tài chăm cây của anh Ngọc Hồ.

Cóc Thái

Ổi rubi không hạt, ngọt lịm, thơm lừng

Ảnh Thúy Hằng

Một cành táo mà lúc lỉu trái

Anh Ngọc Hồ đang hái nho

Ảnh Thúy Hằng

Sau những đợt thu hoạch dồi dào, ăn không xuể, gia đình anh Ngọc Hồ ngâm nho làm rượu, mời khách tới nhà chơi.
"Tiền để lắp kệ, giàn… vào khoảng 16 triệu đồng. Tiền mua hàng trăm bao đất trong 10 năm qua cũng khá đáng kể nhưng quan trọng nhất là công sức bỏ ra để mang vác tất cả số bao đất lên lầu và sân thượng", anh Ngọc Hồ chia sẻ.

Nơi sân thượng nắng gió thành một khu vườn đầy cây trái

Ảnh Thúy Hằng

Những chùm nho mát mắt giữa mùa hè

Ảnh Thúy Hằng

Anh Ngọc Hồ quê gốc ở Quảng Trị nhưng 5 tuổi đã vào Bình Thuận sinh sống. Nhà làm nông nên từ nhỏ anh đã quen thuộc với cuốc đất trồng khoai sắn, trồng lúa giữa trưa nắng chang chang ngoài đồng.
Vào TP.HCM học ĐH rồi đi làm ở văn phòng, nhưng đam mê làm vườn và trồng cây vẫn ăn sâu trong máu của anh. Anh còn sáng lập nhóm "Thích trồng cây" trên mạng xã hội Facebook, đến nay đã có hơn 407.000 thành viên.

Khu vường ở sân trước lầu 1

Cây bìm bịp

Ảnh Thúy Hằng

Cây tiêu lốt, ăn trái, mùi giống lá lốt, vị hồ tiêu

Ảnh Thúy Hằng

Cây hương thảo được anh nhân giống ra rất nhiều

Ảnh Thúy Hằng

Trong nhà không bao giờ thiếu rau sạch để ăn

Ảnh Thúy Hằng

Mỗi ngày, dù công việc bận rộn thế nào anh Ngọc Hồ cũng đều tưới nước vườn cây ít nhất 1 lần vào sáng sớm.
"Trồng cây là sở thích của tôi nên tôi không thấy vất vả gì, ngược lại được ngắm nhìn màu xanh, thấy cái cây lớn lên, ra hoa, kết trái là thấy rất hạnh phúc”, anh Ngọc Hồ, người có vườn sân thượng đầy cây trái, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.