Vườn hoa hồng bên ngôi nhà gỗ đẹp muốn xỉu của cặp vợ chồng

22/03/2021 16:44 GMT+7

Vườn hoa hồng đủ loại bung nở rực rỡ, một ngôi nhà bằng gỗ nhỏ xinh nằm bên dòng suối, trong ban mai hay ánh hoàng hôn, vợ chồng và cô con gái ngồi uống trà, nghe tiếng nước róc rách. Khung cảnh khiến nhiều người rung động.

Vườn hoa hồng đẹp muốn xỉu đó nằm ở xã Xuân Sơn, H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cặp vợ chồng tự tay làm nên ngôi nhà hoa hồng này là chị Trần Nữ Ngọc Bích, 31 tuổi, và anh Nguyễn Nam, 37 tuổi.
Cả hai anh chị cùng làm nghề dịch vụ tiệc cưới (trang trí, cổng hoa, sự kiện…) ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Hồi tháng 3 năm ngoái, khi dịch Covid-19 còn căng thẳng, công việc phải ngừng lại nhiều khiến anh chị có nhiều thời gian rảnh để “sống chậm” hơn.

Các loại hồng cổ được trồng để chúng chống chịu sâu bệnh tốt, hoa sai bông

Mỗi sáng ngắm hoa, nghe tiếng nước chảy thật dễ chịu

Ngôi nhà gỗ được tận dụng từ các vật liệu cũ

“Cả hai vợ chồng đều thích hoa hồng và muốn sống gần thiên nhiên. Nên ý tưởng về ngôi nhà nhỏ giữa vườn hoa ra đời. Tháng 3 chúng tôi bắt đầu làm, thì khoảng tháng 5 là xong. Khi đó, con gái tôi cũng sinh nhật tròn 2 tuổi. Chúng tôi mời mọi người tới ngôi nhà và cùng ăn uống. Ngôi nhà và vườn hoa hồng tuyệt đẹp này như món quà chúng tôi dành tặng con gái của mình”, chị Ngọc Bích chia sẻ.
Chị Ngọc Bích cho biết không chỉ có đủ loại hoa hồng, nhất là các loại hồng cổ để chống chịu sâu bệnh, nở sai bông... chồng chị cũng thiết kế suối nước chảy để mỗi sáng có thể nghe tiếng nước chảy róc rách. Vì cùng làm trong ngành sự kiện tiệc cưới, anh Nam rất khéo tay, những mảnh gỗ cũ được tận dụng trong quá trình làm nhà, do đó tiết kiệm chi phí.

Vườn hoa hồng và ngôi nhà gỗ xây dựng xong hồi tháng 5 năm ngoái

Vườn hoa hồng và ngôi nhà gỗ như trong mơ nằm trong tổng thể khu vườn rộng hơn 1.000 mét vuông. Cả nhà gỗ và vườn hồng rộng hơn 100 mét vuông. Nhà có 1 phòng, 1 nhà vệ sinh, khu nấu ăn ở bên ngoài.
Còn lại khu vườn rất rộng anh chị cũng trồng thêm vườn mai và nhà lưới để trồng rau củ quả theo hướng hữu cơ, giúp cả nhà có những bữa ăn ngon lành, tốt cho sức khỏe. Vợ chồng chị Ngọc Bích và anh Nam coi nơi này như một homestay giúp cả gia đình có những khoảng thời gian bên nhau cuối tuần và những ngày nghỉ. Nhà chính của anh chị ở cách đó cũng không xa.

Hai vợ chồng muốn tặng vườn hoa hồng này cho con gái yêu của mình

Ảnh NVCC

“Vợ chồng chúng tôi cùng chăm sóc, tưới hoa những khi có thời gian rảnh. Cô con gái của chúng tôi năm nay 3 tuổi cháu rất yêu vườn hoa hồng này. Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi làm khu vườn vì “rảnh quá” hoặc kinh doanh với vườn hoa, thực tế thì chúng tôi đều có công việc khác. Nơi này là chốn cả nhà chúng tôi cùng trải nghiệm cuộc sống đầy niềm vui bên thiên nhiên”, chị Ngọc Bích bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.