Coi chừng lạc mất con!

Thanh Nam
Thanh Nam
25/07/2018 21:27 GMT+7

Dẫn con đến những nơi công cộng mà không cẩn thận thì việc lạc mất con là điều có thể xảy ra.

Tối 23.7, ở Siêu thị Big C trên đường Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM) có người phụ nữ hốt hoảng chạy khắp các gian hàng để tìm con. Gương mặt phụ nữ này tái mét vì sau 20 phút vẫn không thể tìm thấy con gái 5 tuổi của mình.
Thì ra do vừa đến siêu thị, người phụ nữ này bận việc mua sắm nên để con ngồi một góc ở siêu thị. Đến lúc xong việc, trở lại thì phát hiện con đã không còn ngồi chỗ cũ. Lúc này, người phụ nữ phải nhờ bảo vệ phát loa thông báo nêu đặc điểm nhận dạng của con, nhờ mọi người tìm kiếm giúp.
Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra ở các nơi công cộng như: trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, bến xe...
Vì nhiều lý do, nhất là việc cảm thấy không thoải mái khi vừa bồng con trên tay, vừa lựa đồ đạc khi mua sắm, đã khiến không ít phụ huynh quyết định "thả" con ở một nơi cố định, sau đó dặn dò con ngồi yên vị, sẽ trở lại sau khi mua sắm xong. Thế nhưng có trường hợp bố mẹ quên địa điểm để con ngồi lúc trước, hay vì trẻ nhỏ hiếu động, "quên" lời dặn bố mẹ, đi lại khắp nơi... dẫn đến những tình cảnh khóc dở mếu dở: con khóc tìm bố mẹ, bố mẹ hốt hoảng kiếm tìm con, phải nhờ đến lực lượng bảo vệ hoặc loa phát thanh phát đi thông báo...

Như tối 24.7, ở Trung tâm thương mại Takashimaya (Q.1, TP.HCM), người viết ghi nhận ở các cửa hàng thời trang, rất nhiều trẻ em ngồi một mình chờ mẹ. Có người phụ nữ vừa dẫn con đến đã để con ngồi ở một góc trước cửa hàng, sau đó đưa điện thoại cho con chơi game, còn bản thân mải miết đi khắp nơi để lựa chọn quần áo.
Một cô bé khoảng 6 tuổi thì ngồi bệt dưới chân cây treo đồ. Cô bé thút thít cho biết: "Mẹ đi mua đồ, nói con ngồi ở đây. Con ngồi đợi mẹ rất lâu rồi nhưng không thấy mẹ trở ra". Vừa nói, cô bé vừa dáo dác tìm kiếm mẹ trông thật đáng thương.
Từng là người trong cuộc, khi cũng để lạc mất con chỉ vì bản thân bị "sa đà" vào việc lựa chọn đồ đạc, chị Trần Thị Thanh Mai (38 tuổi, Q.1, TP.HCM) cho biết: "Vì nhiều lúc dẫn con đi cùng, con tinh nghịch, lấy món này món kia..., sợ hư hỏng phải đền. Nên mình quyết định để con ngồi một chỗ để thoải mái đi mua sắm. Nhưng sau một lần bị lạc con, phải kiếm cả tiếng đồng hồ mới ra. Lúc thấy con, con khóc ré lên, mình bị ám ảnh bởi hình ảnh đó nên không bao giờ để con một mình nữa". 
Chị Mai cho rằng khi dẫn con đến những nơi công cộng, phải luôn đi cùng con, bố mẹ ở đâu thì con phải ở đấy. Nếu con nhỏ thì nên ẵm hoặc cõng con đi cùng, dù vướng víu nhưng còn hơn bị lạc con.
Tương tự, anh Hà Khánh Hoàng (42 tuổi, nhà ở Q.3, TP.HCM) cho rằng các phụ huynh nên thay đổi thói quen dẫn con đến các nơi công cộng rồi đưa cho con điện thoại để chơi game, hoặc đem theo đồ chơi rồi mặc con làm gì làm... Như vậy là rất tai hại. Con nhỏ, thích chỗ đông người, sẽ hay di chuyển. Khi đó, lời dặn "ngồi yên một chỗ chờ bố mẹ" sẽ không còn tác dụng. Chưa kể khi đưa những tài sản như điện thoại cho con nhỏ cầm, dễ bị thất lạc hoặc bị kẻ xấu lấy mất. Ngoài ra còn nhiều hệ lụy khác như bắt cóc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.