Cõng học sinh qua đoạn đường ngập lụt

06/10/2017 14:44 GMT+7

Do cây cầu ở huyện miền núi Anh Sơn (Nghệ An) bị lũ cuốn trôi , việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm, nên các đoàn viên thanh niên địa phương đã thay nhau túc trực, cõng học sinh qua đoạn đường ngập nước.

Từ khi mưa lớn do bão số 10 đổ bộ gây lũ, cuốn trôi cây cầu Cây Sung (thôn Trằng Thượng, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em nhỏ gặp rất nhiều khó khăn.
Sau khi nước rút, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên trong xã phối hợp với người dân tổ chức kè đá, đóng cọc, lắp cống và đặt các bao cát làm đường tạm cho người dân qua lại.
Bế học sinh qua đoạn ngập lụt, nước chảy xiết Ảnh: Đoàn Thọ Sơn
Anh Vi Văn Quang, Bí thư Đoàn thanh niên xã Thọ Sơn, cho biết mưa lớn kéo dài trong các ngày 3 và 4.10 khiến nước dâng cao, phá vỡ toàn bộ hệ thống kè, cống đã khắc phục trước đó, gây ngập lụt. Nước ngập khá sâu và chảy xiết khiến việc qua lại gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm, nhất là đối với học sinh.
Để giúp học sinh và người dân qua lại an toàn ở đoạn đường ngập lụt này, Đoàn thanh niên xã Thọ Sơn đã phân công đoàn viên, thanh niên túc trực tại hai đầu điểm ngập lụt để giúp đỡ các em học sinh và người dân.
Các đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân đưa xe máy qua đoạn đường bị ngập Ảnh Đoàn Thọ Sơn
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền xã Thọ Sơn và đoàn viên, thanh niên trong xã đã tuyên truyền nhân dân cẩn trọng khi đi qua đoạn ngập lụt này. Nếu không không có đoàn viên, thanh niên hỗ trợ, thì không nên qua đoạn đường này một mình để tránh nguy hiểm.

tin liên quan

Áo xanh giúp dân sau bão
Một ngày sau cơn bão số 10, hàng loạt đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đồng loạt ra quân giúp nhân dân bị ảnh hưởng ổn định lại cuộc sống…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.