Cú búng tay của Thanos và những hiệu ứng cho giới trẻ

28/04/2019 10:16 GMT+7

Cú búng tay của Thanos trong siêu bom tấn điện ảnh “Avengers: Hồi kết” đã tạo ra những hiệu ứng chưa từng có đối với giới trẻ trong nước và quốc tế .

Ngay sau khi bộ phim “Avengers: Hồi kết “ của Marvel được khởi chiếu tại Việt Nam ngày 25.4.2019, nó đã tạo được một làn sóng mạnh mẽ lan toả đến từng ngóc ngách trên các mạng xã hội cũng như trong cuộc sống thường nhật của các bạn trẻ.

Lượng fan hâm mộ đông đảo

Trước phần phim này, cú búng tay kết thúc “Avengers: Cuộc chiến vô cực” của Thanos đã mang lại thành công vang dội cho Marvel. Bộ phim đến nay đã thu về cho nhà sản xuất hơn 2 tỉ đô la và trở thành bộ phim ăn khách thứ 4 trong lịch sử điện ảnh thế giới.
Có rất nhiều yếu tố tạo tiền đồ thành công cho “Hồi kết”, và một trong số đó chính là nằm ở nhân vật phản diện Thanos. Được giới mộ điệu đánh giá là một trong những nhân vật phản diện xuất sắc và thú vị nhất mọi thời đại, Thanos quá mạnh mẽ, quá nguy hiểm và lại có chiều sâu vô cùng. Cái búng tay của nhân vật này thực sự đã tạo được hiệu ứng lớn mạnh. Các nhà làm phim của Marvel đã tinh ý thay đổi cái búng tay của Thanos làm cho bộ phim trở nên lôi cuốn thú vị và đầy tò mò. Trong bản truyện tranh, cái búng tay của Thanos giúp hắn phô trương sức mạnh với nữ thần chết, còn trong “Cuộc chiến vô cực” cái búng tay đặt dấu chấm hết cho vũ trụ. Tên Titan điên rồ đã “cân bằng vũ trụ “ và biến một nửa trở thành tro bụi.
Google cũng “hoà nhịp” cùng cả thế giới khi tạo hiệu ứng “búng tay” Ảnh chụp màn hình
Thanos nhanh chóng gây ấn tượng với nhiều bạn trẻ. Lượng fan của gã khổng lồ thậm chí đông đảo không kém những siêu anh hùng nổi tiếng như Iron Man, Thor hay Captain America. “Mình là một người hâm mộ truyện tranh và thế giới điện ảnh của Marvel vô cùng. Thanos là một trong những nhân vật để lại ấn tượng nhất với mình sau 10 năm ghiền phim từ Iron Man 1. Một nhân vật phản diện được xây dựng quá xuất sắc để khép lại phase 1 của dòng phim anh hùng Marvel”, Đào Hoàng Thành, 24 tuổi, thành viên của hội hâm mộ Marvel Hải Phòng tâm sự.
Mới đây, Google cũng “hoà nhịp” cùng cả thế giới khi tạo hiệu ứng “búng tay”. Khi bạn tìm kiếm từ khoá Thanos, bạn sẽ lập tức nhìn thấy một chiếc găng tay vô cực giống trong phim được hiển thị và khi bấm vào đây, một nửa kết quả tìm kiếm sẽ biến mất.

Hình ảnh ẩn dụ gợi nhiều suy ngẫm

Cú búng tay còn tạo được hiệu ứng cho thành công bước đầu vang dội của “Hồi kết”, khi lượng vé được đặt mua sớm và bán ra trong những ngày đầu “bay màu” nhanh chóng như bị ảnh hưởng bởi cú búng tay của tên ác nhân này vậy. Vũ Hồng Nhung, 23 tuổi, hiện đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, chia sẻ: “Mình đã phải đặt mua vé từ rất sớm để được xem vào đúng ngày công chiếu. Háo hức và hạnh phúc tột độ khi được chứng kiến trận chiến cuối cùng của Thanos và các siêu anh hùng”.
Không những chỉ là một bom tấn điện ảnh xuất sắc, “Hồi kết” được các bạn trẻ đánh giá là một bộ phim có chiều sâu khiến người ta phải suy ngẫm. Nguyễn Duy Phong, 21 tuổi, du học sinh Việt Nam tại Nga trải lòng: “Cú búng tay của Thanos đối với mình là một hình ảnh ẩn dụ. Nó cũng như là những chướng ngại trong cuộc sống của mỗi người trẻ ở xã hội hiện tại đòi hỏi bản thân phải vượt qua. Cũng giống như các siêu anh hùng bất lực trước cú búng tay của Thanos trong “Cuộc chiến vô cực” thì đến “Hồi kết” mọi chuyện đã được giải quyết. Bài học rút ra là chịu chấp nhận hay vùng lên đấu tranh”.
Bạn trẻ háo hức chờ xem phim phần cuối Avengers tại các rạp T.N.V
Đinh Xuân Khôi Nguyên, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, cho rằng: ”Theo góc nhìn của mình thì Thanos vừa là một kẻ phản diện vừa là một kẻ phản anh hùng (anti-hero) đáng thương. Một kẻ muốn trở thành vị cứu tinh của vũ trụ nhưng môi trường được sinh ra và lớn lên lại làm hắn biến chất. Cái búng tay của hắn ta vừa là một hành động độc ác, nhưng cũng giống như một sự giải thoát cho chính hắn”.
Hoà chung cơn sốt của phần cuối Avengers, du học sinh Việt tại các nơi trên thế giới cũng không khỏi nóng lòng, sốt sắng để mua bằng được cho mình những chiếc vé đầu tiên tại rạp chiếu phim. Chia sẻ với người viết, Nguyễn Thị Tú Uyên, 23 tuổi, du học sinh tại Nga, không ngần ngại bày tỏ suy nghĩ của mình về "cú búng tay của Thanos": “Đối với một người theo học ngành môi trường thì mình liên tưởng đến thuyết tiến hoá của Darwin. Ngày nay khi mà trái đất đang đạt đến giới hạn cuối khi mà tài nguyên cạn kiệt, “đất chật người đông”, thì bắt buộc quá trình “chọn lọc tự nhiên” phải diễn ra, những cá thể mạnh mẽ sẽ chống chọi tồn tại, và lập lại một quy luật xây dựng một thế giới tự nhiên mới. Vậy liệu có phải Marvel đã “cố ý” gài chi tiết này để người xem suy ngẫm chứ không đơn thuần là chỉ xem những thước phim đẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.