Dành 3 ngày sống cùng... dê trên núi

16/08/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Thomas Thwaites, một nhà thiết kế người Anh 22 tuổi, đã dành 3 ngày để sống như một chú dê cùng với bầy đàn trên ngọn núi Swiss Alps.

(TNO) Thomas Thwaites, một nhà thiết kế người Anh 22 tuổi, đã dành 3 ngày để sống như một chú dê cùng với bầy đàn trên ngọn núi Swiss Alps, The Mirror đưa tin.

Người đàn ông chán làm người, lên núi làm dê Thomas leo núi cùng với bầy dê của mình - Ảnh chụp màn hình Mirror
Bị mê hoặc bởi loài dê, Thomas đã thuyết phục một người chăn dê trên núi Swiss Alps cho anh "gia nhập" đàn dê của người này trong 3 ngày.
Thomas còn làm 2 cặp chi giả gắn vào chân, tay để có thể bò "4 chân" một cách tương đối thoải mái. Thậm chí, anh còn nghĩ đến chuyện làm một bao tử nhân tạo giúp anh tiêu hóa cỏ như một chú thực thụ.
Tuy vậy, sống kiểu dê không phải một điều dễ dàng. Thomas chia sẻ về trải nghiệm làm dê của mình: “Tôi chỉ có thể bắt kịp bầy dê trong khoảng một cây số trong chuyến di chuyển xuống sườn núi lởm chởm đá, sau đó tôi bị chúng bỏ lại khá xa. Vì vậy, tôi phải dành cả ngày để có thể cố gắng bắt kịp chúng. Việc leo xuống dốc thật sự rất đáng sợ vì nếu tôi vấp ngã, tôi sẽ không thể dùng tay để tránh khỏi việc va vào đá”.
“Mục tiêu của tôi là tránh xa những đau khổ và buồn phiền của một con người có ý thức về bản thân, luôn nuối tiếc quá khứ và lo lắng về tương lai” - Thomas thổ lộ.
Anh cho rằng con người luôn hứng thú với việc trở nên thông minh hơn và mạnh hơn nhưng ngược lại, cũng có thể hào hứng với việc đơn giản hóa cuộc sống của chính mình thông qua một cuộc tiến hóa ngược mang tính mô phỏng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.