Dạy tiếng Anh miễn phí

18/10/2017 09:20 GMT+7

Nhận thấy rất nhiều học sinh là con em của công nhân có nhu cầu học thêm tiếng Anh nhưng gia cảnh khó khăn, không có điều kiện đến các trung tâm Anh ngữ, một doanh nghiệp ở Đồng Nai đã mở lớp, thuê giáo viên về dạy miễn phí cho các em.

Lớp học do Công đoàn Công ty Changshin VN (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai, chuyên sản xuất giày da) triển khai được hơn 1 năm nay, hiện đang tổ chức dạy cho 270 học sinh theo học tại 7 lớp.
Chị Tô Giang Thủy, đại diện Công đoàn Công ty Changshin VN, cho biết: “Ngoài việc học ở trường thì rất nhiều cháu có nhu cầu học thêm tiếng Anh nhưng gia đình khó khăn nên không có điều kiện theo học. Từ thực tế đó chúng tôi đã quyết định triển khai chương trình này”.
Mặc dù là lớp học thêm nhưng được tổ chức bài bản, nghiêm túc, có nội quy cụ thể. Học sinh nào vi phạm sẽ bị xử lý. Cụ thể, học sinh nghỉ quá 3 buổi/tháng sẽ không được tiếp tục học. “Vì nghiêm túc như vậy nên các em đã đăng ký thì đi học rất đầy đủ, mưa gió gì cũng có mặt”, cô Tạ Thị Lệ Hoàng, quản sinh các lớp học, cho hay.

tin liên quan

Học tiếng Anh miễn phí
Rời VN theo bố mẹ qua Mỹ định cư lúc 3 tuổi, nhưng luật sư quốc tế Dương Đạt Ken (36 tuổi) vẫn luôn đau đáu với quê hương và muốn làm một điều gì đó trong khả năng của mình để giúp người trẻ.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị Đào Thị Ngọc Diệu, người có con đang theo học tại đây, nói: “Con tôi năm nay học lớp 6, trước đó do cháu đòi đi học thêm tiếng Anh nên tôi chắt chiu, dành dụm tiền cho cháu đi học. Tuy nhiên, qua một thời gian thấy số tiền đóng thì cao (1 triệu đồng/tháng) mà hiệu quả cũng thấp. Vì vậy khi công ty mở lớp này tôi đăng ký cho con học ngay. Tôi rất mừng khi công ty quan tâm tới đời sống anh chị em công nhân như vậy. Điều phấn khởi là cháu về nhà thông báo các cô ở đây dạy vừa hay vừa dễ hiểu”.
Nói về hướng đi sắp tới để nhân rộng chương trình này, ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Changshin VN, cho biết Công đoàn công ty đang tính phương án thuê thêm các phòng học bên ngoài để tổ chức dạy học cho các em. "Hiện tại số lượng công nhân có nguyện vọng cho con em học tập các lớp Anh văn do công ty mở còn rất nhiều", ông Tú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.