Cần tăng cường giám sát và phản biện xã hội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/12/2019 08:42 GMT+7

Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh các tổ chức phải phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, bởi đây là vấn đề Đảng, Nhà nước, nhân dân đang mong đợi.

Chiều 17.12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động của Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp với sự chủ trì của ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm đã góp ý cho báo cáo và đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng thi đua trong thời gian tới. Các ý kiến đều cho rằng thi đua phải thực chất, tổng kết được điển hình trong cụm thi đua.
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, kiến nghị cụm cần nghiên cứu bình chọn hoạt động sự kiện thật sự tiêu biểu của các đơn vị trong cụm, tạo điều kiện cho cơ quan báo chí tuyên truyền; tăng cường hoạt động chung mang tính tầm cỡ để tập trung nguồn lực sức mạnh, tạo ảnh hưởng đến xã hội hơn.
Kết luận hội nghị, ông Mẫn cho hay trong năm qua, các tổ chức trong cụm đã có đóng góp quan trọng trong phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố.
Trong đó, ông Mẫn đánh giá, Đoàn thanh niên dám nghĩ dám làm với nhiều phong trào có chiều sâu; phát huy mạnh trong bảo vệ môi trường ứng phó biến đổi khí hậu...
Ông Mẫn cho rằng năm 2020 là “mùa” thi đua với nhiều sự kiện quan trọng mang tính lịch sử của đất nước.
Vì vậy, các tổ chức trong cụm cần đổi mới nội dung, hình thức thi đua, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên; phát động các phong trào hoạt động thi đua; nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến; tăng cường giám sát, phản biện xã hội...
Đặc biệt, ông Mẫn nhấn mạnh các tổ chức phải phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, bởi đây là vấn đề Đảng, Nhà nước, nhân dân đang mong đợi. Trong đó, cần tăng cường giám sát an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt tại các TP lớn và các khu công nghiệp - chế xuất; phòng chống cháy nổ; tai nạn giao thông...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.