Đoàn tình nguyện Trường ĐH Y dược Cần Thơ hỗ trợ Kiên Giang chống dịch Covid-19

16/09/2021 15:49 GMT+7

Đoàn tình nguyện gồm 615 thành viên của Trường ĐH Y dược Cần Thơ đã lên đường hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Kiên Giang với mục tiêu hết dịch mới về.

Ngày 16.9, Trường ĐH Y dược Cần Thơ tổ chức lễ xuất quân đưa tình nguyện của trường tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Kiên Giang. Đoàn tình nguyện có 615 người, trong đó 15 cán bộ và 600 sinh viên của trường. Ngoài ra, tham gia chiến dịch này còn có 15 tình nguyện viên của Thành đoàn Cần Thơ.

Hơn 600 cán bộ, sinh viên Y dược Cần Thơ hỗ trợ Kiên Giang chống dịch Covid-19

Các thầy, cô tiễn đoàn nguyện đến Kiên Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19.

THANH DUY

Tại Kiên Giang, đoàn tình nguyện sẽ phân phối thành các đội hình nhỏ tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm thần tốc cho toàn dân ở 5 huyện có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, gồm: Giang Thành, Hòn Đất, Châu Thành, Kiên Lương và TP.Hà Tiên.
Ông Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược Cần Thơ, cho biết tham gia chiến dịch lần này, toàn đội quyết tâm đặt mục tiêu là ở lại thực hiện nhiệm vụ thắng lợi đến hết dịch mới về.

Đoàn tình nguyện đặt mục tiêu hết dịch mới về.

THANH DUY

“Nhận được lời ngỏ của tỉnh Kiên Giang, nhà trường đã lập tức chuẩn bị một chiến dịch thần tốc từ lực lượng tình nguyện là các cán bộ, sinh viên đã được tập huấn chuyên môn nhiều lần trước đó. Tôi thật sự tự hào và xúc động khi một lần nữa nhận được hàng trăm lá đơn tình nguyện chỉ trong đêm qua. Vì vậy, hôm nay nhà trường đã có thể tổ chức được đội hình đến hỗ trợ Kiên Giang phòng, chống dịch Covid-19”, ông Kiên nói và cho biết tiếp tục chuẩn bị đội ngũ tình nguyện hỗ trợ xét nghiệm PCR cho 3 xe lấy mẫu xét nghiệm lưu động tại tỉnh Kiên Giang trong vài ngày tới.
Được biết, ngoài Kiên Giang, Trường ĐH Y dược Cần Thơ cũng đang có những đoàn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 tại các địa phương khác. Cụ thể, 250 tình nguyện viên của trường đang tiếp sức TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm toàn dân; 996 tình nguyện viên thực hiện tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng tại 5 quận, huyện của TP.Cần Thơ. Trước đó, nhà trường cũng đã kêu gọi hàng trăm tình nguyện viên hỗ trợ Vĩnh Long, Đồng Tháp khi tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh này diễn biến phức tạp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.