Độc đáo cô gái hướng dẫn nấu ăn… bằng thơ trên TikTok

Tấn Đạt
Tấn Đạt
14/06/2021 09:43 GMT+7

Với tài lẽ của mình, cô gái ở Bến Tre đã thu hút được hàng triệu lượt yêu thích trên TikTok nhờ hướng dẫn nấu ăn… bằng thơ.

Gà chiên nước mắm ở đây, ngon giòn mặn ngọt ngất ngây ăn liền

Rửa sạch là bước đầu tiên, mối bọt bóp bóp thêm liền nước sôi.

Gia vị phải trộn liền rồi. Ướp trong nửa tiếng một hồi nó ngon…"

Đó là một đoạn ngắn trong bài thơ lục bát mà chị Nguyễn Mỹ Phụng, 25 tuổi, quê Bến Tre đã đưa vào video trên TikTok của mình để hướng dẫn mọi người cách làm món gà chiên nước mắm. Hiện tại chị Phụng đã sở hữu cho mình hàng chục video hướng dẫn nấu ăn bằng thơ trên nền tảng này. Đặc biệt mỗi video của chị Nhung luôn thu hút nhiều người, từ vài chục ngàn đến cả triệu lượt xem, thả tim.

Với những cách làm sáng tạo, dễ thương cùng chất giọng lôi cuốn của mình cho những video nấu ăn bằng thơ, hiện tại tài khoản TikTok của chị Phụng đã được hơn 200.000 người theo dõi.

Các video chị Phụng làm ra thu hút từ hàng chục ngàn đến hàng triệu lượt xem, yêu thích

Ảnh: Chụp màn hình

Video bài thơ làm xúc xích chiên 

Thực hiện: Mỹ Phụng

Lên mạng nghiên cứu thêm về thơ lục bát

Trao đổi với chúng tôi, chị Phụng cho biết chị hiện sống và làm việc văn phòng ở TP. Thủ Đức, TP.HCM. “Tôi tham gia TikTok vào năm 2019 nhưng đến tháng 5.2020, mới tạo tài khoản riêng rồi bắt đầu quay những video ngắn về cách làm món ăn vặt theo sở thích của mình, nhưng xem đi xem lại vẫn thấy khó nhớ và thiếu cuốn hút. Nên tôi nghĩ ra cách chia sẻ thực hiện món ăn bằng thơ, vừa dễ nhớ nhưng không ngờ lại được nhiều người đón nhận đến thế”, chị Phụng nói.

Chị Phụng cho hay video đầu tiên chị làm là bài thơ hướng dẫn chế biến Soda Dưa hấu. Sau đó có một bạn nhỏ khen thơ hay. Rồi cô gái xứ dừa bắt đầu suy nghĩ có ý tưởng thêm cho các video tiếp theo.

“Giai đoạn đầu làm hơi khó, có khi làm thơ hướng dẫn được nửa bài thì lại không suy nghĩ thêm câu nào có vần, có điệu tiếp thế là phải làm lại từ đầu, sửa lại từng vần”, chị Phụng kể.

Theo chị Phụng, phải suy nghĩ ý tưởng mở đầu món ăn như thế nào và sau đó gieo vần cho có thứ tự của công thức nấu ăn dựa trên video đã quay. Ngoài ra phải cố gắng dùng từ đừng bị sến, nếu không mọi người sẽ khó nghe.

 

Video làm thơ lục bát hướng dẫn cách chiên trứng đầy thú vị

Thực hiện: Mỹ Phụng

Chị Phụng còn cho biết: “Tôi không ép mình phải quay món này, món kia tất cả chỉ làm theo sở thích. Hôm đó làm món nào cho cả nhà ăn thì tranh thủ quay lại hoặc nhờ người thân hỗ trợ công đoạn này. Sau bữa cơm tối nếu rảnh thì tôi biên biên tập lại video và dựa trên cảm xúc mới mà làm thơ. Tôi ưu tiên theo thứ tự nấu ăn, còn thơ chỉ là phụ họa cho công thức nấu ăn”.

Nam hay nữ cùng đều nấu ăn được, quan trọng mình làm vì yêu thương ai đó

Nguyễn Mỹ Phụng 

Chị Phung cho hay bản thân học ngành quản lý đô thị không phải chuyên văn nên khi bắt đầu làm thơ, gieo vần là cảm hứng, sau đó lên mạng nghiên cứu thêm về thơ lục bát.

Chị Phụng cho biết nấu ăn là chính, việc làm video chỉ là niềm vui

Ảnh: NVCC

“Ban đầu tôi làm thơ 5 chữ, 7 chữ, kiểu tự do miễn sao có vần, tuy nhiên nó cũng còn hơi rối. Sau đó thử làm thơ lục bát và hỏi ý kiến người thân trong gia đình thì mọi người nhận xét thấy cách này phù hợp và hay hơn, nên từ lúc đó tôi chuyển hẳn sang làm thơ lục bát. Quan trọng là sau mấy video đó, tôi thấy mọi người phản hồi tích cực nên giữ cách làm ấy cho đến bây giờ”, cô gái 25 tuổi kể.

Giúp mọi người xem nấu ăn là niềm vui

Chị Phụng cho rằng, mọi người đừng ngại nấu những món mình thích, hãy xem nó là niềm vui tại nhà, đặc biệt là trong thời gian TP.HCM giãn cảnh xã hội.

“Nấu ăn tại nhà mang đến cho tôi và gia đình nhiều khoảnh khắc vui vẻ hạnh phúc và có một sức khỏe dồi dào. Không phải cao lương mỹ vị, những bữa ăn gia đình tôi luôn đơn giản, nhẹ nhàng. Dù ăn gì, tâm huyết tôi dành cho mỗi món ăn cũng không bao giờ giảm. Tôi và hạnh phúc khi chúng được mọi người đón nhận và khen ngợi”, chị Phụng nói.

"Mỗi người có một sứ mệnh riêng. Những giá trị truyền thống của người phụ nữ ngày xưa vẫn nên duy trì. Nam hay nữ cùng đều nấu ăn được, quan trọng mình làm vì yêu thương ai đó", chị Phụng chia sẻ thêm.

Video làm thơ hướng dẫn làm thịt kho

Thực hiện: Mỹ Phụng
Cô gái Bến Tre cho biết từ nhỏ được học nấu ăn từ mẹ, sau khi lập gia đình thì học ở mẹ chồng. Ngoài ra chị Phụng dành thời gian học qua các khóa học online để bổ sung kiến thức. “Vừa làm theo sở thích và được tương tác với mọi người trên kênh TikTok nên tôi rất vui và có động lực, ngoài ra đây cũng là nơi lưu giữ kỷ niệm các món ăn mà tôi đã làm trong thời gian. Ở thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi hy vọng các video của mình sẽ đem đến năng lượng tích cực cho tất cả mọi người”.

Chị Phụng mong muốn những video của mình sẽ là "món ăn" tình thần cho nhiều người trong mùa dịch

Ảnh: NVCC

Chị Phụng cho biết mạng xã hội luôn có những luồng ý kiến trái chiều, ngoài việc có một lượng lớn người hâm mộ yêu thích thì cũng có không ít những người có bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, chị Phụng chưa bao giờ đặt nặng những bình luận khen chê. “Mình rất trân quý, biết ơn, đối với các bạn có ý kiến góp và cũng luôn tiếp nhận để hoàn thiện hơn nhằm tạo ra những video tốt hơn”, chị Phụng nói.

Niềm vui trong mùa dịch Covid-19

Chị Nguyễn Thị Ánh Dương, 29 tuổi, sống tại chung cư KimDom 101, Q.10, TP.HCM có để lại bình luận “thơ hay bái phục” tại video của chị Phụng. Chị Dương cho hay nhiều khi đi làm về mà còn phải nấu ăn thì khá mệt, nhưng xem chị Phụng “bày trò” như thế thì cảm thấy rất vui và có động lực vào bếp trong những ngày giãn cách xã hội. “Nhiều lúc tôi cũng lười nấu ăn lắm, nhưng nhìn người phụ nữ khác chăm chút từng bữa ăn lại còn biết làm cho nó thú vị nữa khiến tôi rất ngưỡng mộ. Tôi thấy các video đó là một niềm vui trong mùa dịch Covid-19”, chị Dương chia sẻ.

Còn Lê thị Thanh Nhi, 23 tuổi, trú tại đường số 9 Q.11, TP.HCM, chia sẻ những ngày giãn cách xã hội Nhi tìm niềm vui từ căn bếp của nhỏ của mình. “Không chỉ riêng kênh chị Phụng, gần 2 tuần nay mình lại thích xem các video hướng dẫn nấu ăn, bày trí nên cũng bắt đầu tập tành làm theo để đăng lên các trang mạng xã hội cá nhân theo phong cách riêng của mình, mong rằng cũng được nhiều người theo dõi như các TikToker khác”, Nhi cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.