Độc đáo ký túc xá miễn phí đầu tiên dành cho sinh viên nữ

09/03/2021 17:14 GMT+7

Một khu ký túc xá miễn phí tại TP.HCM đã được hoàn thành và chờ đón những sinh viên nữ có hoàn cảnh khó khăn vào ở.

Đó là khu ký túc xá miễn phí do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM xây dựng ngay sau khuôn viên trường, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho những sinh viên nữ có điều kiện khó khăn đang theo học tại trường.

Khu ký túc xá với tổng diện tích 500m2, dự kiến sẽ đón sinh viên đến ở trong vài tuần tới

HOA NỮ

Với tổng diện tích 500 m2, khu ký túc xá thoáng mát nằm ngay sau Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, vô cùng tiện lợi cho sinh viên khi lưu trú tại đây. Anh Thái Lương Thụ, người phụ trách quản lý chính của khu dự án ký túc xá mini, cho biết khu đất xây dựng ký túc xá này là đất của nhà trường nhưng trước đây là trạm điện, sau này khi trạm điện được dời đi thì khu này bị bỏ trống, nhà trường mới quyết định cải tạo để làm lại thành ký túc xá miễn phí cho sinh viên nữ.

Khu ký túc xá mini được đầu tư trang thiết bị sang trọng và sạch sẽ

HOA NỮ

“Tiêu chí của nhà trường là luôn xem sinh viên như con em của mình, nên luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm nào cũng có rất nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nên nhà trường đã đưa ra ý tưởng xây dựng khu ký túc xá mini này để các em có thể yên tâm học hành”, anh Lương Thụ chia sẻ.

Khu ký túc xá mini có thêm tầng gác ở trên

HOA NỮ

Hiện tại khu ký túc xá mini đã thi công xong và chỉ chờ trang bị thêm một vài vật dụng cần thiết là có thể đón sinh viên vào ở. Dự kiến khu ký túc xá mini này sẽ dành cho 40 sinh viên nữ có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên ở đây sẽ được ở hoàn toàn miễn phí, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị và vật dụng sinh hoạt hằng ngày, có khu sinh hoạt và nấu ăn riêng. Vì cho sinh viên nữ ở nên khu vệ sinh cũng được đầu tư rất chỉnh chu.

Về vấn đề an ninh thì anh Thụ cho biết đang đề xuất lắp camera và kết nối trực tiếp với phòng bảo vệ của nhà trường để giám sát 24/24 và hỗ trợ sinh viên khi cần thiết.

Khu vệ sinh của ký túc xá

HOA NỮ

Điều đặc biệt, anh Thụ cho biết do diện tích đất còn khá rộng nên nhà trường dự kiến sẽ xây dựng thêm khu thể thao riêng cho sinh viên ở tại đây. Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ để sinh viên tận dụng mặt bằng còn trống ngay trước ký túc xá để khởi nghiệp, hoặc buôn bán sau giờ học để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Thiết kế các cửa kính khiến không gian trong phòng luôn sáng sủa

HOA NỮ

Vừa đặt chân đến khu ký túc xá miễn phí này, Trần Thái Như, sinh viên ngành quản lý công nghiệp của trường, đã vỡ òa cảm xúc, bày tỏ: “Em khá là bất ngờ vì khu ký túc xá hoàn toàn miễn phí cho sinh viên mà được nhà trường đầu tư đến như thế này, mọi trang thiết bị đều được trang bị rất đầy đủ. Nơi đây vừa đẹp, sang trọng mà rất sạch sẽ và thoáng mát. Đặc biệt là khu này em thấy vô cùng yên tĩnh và riêng tư. Nên khi ở đây thì sinh viên sẽ có không gian yên tĩnh để học tập, có chỗ để nấu ăn…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.