Dòi bò trong thức ăn ở KTX ĐHQG TP.HCM: Sinh viên nói gì?

14/06/2016 20:36 GMT+7

Việc phát hiện dòi trong hàng loạt món tại nhà ăn B3 thuộc khu B, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (KTX ĐHQG TP.HCM) trưa nay 14.6 đang gây rúng động trong các sinh viên ở đây.

Như đã đưa tin, trưa 14.6, nhiều sinh viên hốt hoảng phát hiện trong phần cơm mua tại nhà ăn B3 thuộc khu B, KTX ĐHQG TP.HCM có dòi bò lúc nhúc. Ngay lập tức, dấu hỏi về chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm ở Làng Đại học (phường Linh Trung, Thủ Đức) được nhắc lại.
Theo nhiều ý kiến phản hồi từ sinh viên, món ăn ở căn tin nhà B3 được nấu tương đối ngon tuy cơm hơi khô. Mặc dù vậy, chất lượng vệ sinh thì ở đây lại vấp phải thái độ phê bình gay gắt.
Bạch My, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, cho biết: “My từng ở khu B suốt hè năm ngoái, và cũng thường ăn uống ở B3. My chưa lần nào gặp vấn đề về thức ăn; tuy nhiên, các chị cùng phòng thỉnh thoảng bị đau bụng khi ăn ở nhà ăn này”.

[CLIP] Dòi bò lúc nhúc trong thức ăn của sinh viên ở KTX ĐHQG TP.HCM - Nguồn: sinh viên cung cấp
Trong khi đó, Ngọc Nguyên, sinh viên ĐH Nông Lâm đang sống tại KTX khu B, chia sẻ "kỷ niệm khó quên" về nhà ăn B3 khi từng cùng bạn bè phát hiện... ruồi trong chén nước mắm: “Lúc đó, tụi mình mới vào ở nên cũng xem như không thấy”.
Có lẽ vì vậy, khi được hỏi có bất ngờ với thông tin tìm thấy dòi trong thực phẩm tại nhà ăn B3 hay không, Ngọc Nguyên trả lời ngay: “Không có gì là bất ngờ cả. Những chuyện như vậy trong khu ký túc xá đã diễn ra nhiều lần rồi. Cũng phải chấp nhận mà ăn thôi”.
Làng ĐHQG TP.HCM có 2 khu KTX cho sinh viên, đánh dấu theo A và B, gồm nhiều nhà ăn với các món cơm, hủ tiếu, bún, phở, bánh mì… Giá tiền mỗi phần ăn như vậy dao động từ 8.000 đồng đến 15.000 đồng.
Cũng giống như khu B, KTX khu A cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp gây xôn xao liên quan đến vệ sinh, an toàn thực phẩm. Thành Long, sinh viên ĐH Bách khoa cho biết: “Sâu, ruồi trong canh bị phát hiện hoài. Nhiều lần vô quán, mình thấy có cả chuột chạy ngang, thế là hết dám ăn”.
Đa phần các nhà ăn thuộc KTX có rất nhiều ruồi, đến nỗi người ta đã phải lấy vải che thức ăn lại nhưng chúng vẫn cứ quẩn quanh ở khu bán hàng.
Ngoài ăn uống ngay trong KTX, một sự lựa chọn khác là chợ đêm Làng đại học với rất nhiều hàng quán phục vụ mỗi ngày. Tuy nhiên, đa số sinh viên cho rằng, ăn ở ngoài ít đảm bảo hơn, do khó kiểm tra được chất lượng vệ sinh như thế nào. “Trong KTX ăn tốt hơn chợ đêm một xíu, nhưng nhìn chung cả hai vẫn chưa được an toàn”.

[CLIP] Đóng cửa nhà ăn KTX ĐHQG TP.HCM bán phần cơm có dòi bò lúc nhúc -
Nguồn: Trung tâm quản lý KTX ĐHQG TP.HCM
KTX là môi trường không cho phép sinh viên nấu nướng. Vậy, nếu ban quản lý KTX bật đèn xanh cho việc nấu ăn, liệu sinh viên có thể chủ động hơn trong việc đảm bảo an toàn cho bữa cơm hằng ngày?
Phần lớn sinh viên trả lời rằng vẫn không thể đảm bảo tuyệt đối, vì nếu nguồn thực phẩm ở các chợ thiếu nguồn gốc thì cũng như không. Ngoài ra, các bạn cũng lo ngại vấn đề cháy nổ trong khu vực nếu hàng nghìn sinh viên tự túc nấu nướng.
“Chỉ nên nấu mì thôi, còn cái khác thì nấu bằng gì, nồi cơm điện à? Không cẩn thận là cháy nổ, phòng KTX thì chật. Hơn nữa, sinh viên cũng không có nhiều thời gian”, Bạch My bày tỏ quan điểm.
Sinh viên phản ánh phát hiện dòi trong chả cá - Ảnh chụp màn hình Facebook
Sự kiện phát hiện dòi trong thực phẩm tại nhà ăn B3 đã khiến các bạn sinh viên phản ứng vô cùng gay gắt.
Facebook T.M. bình luận: “Ăn uống như vậy nói sao người ta yên tâm mà học hành! Mong KTX xử lý triệt để vụ này!”. 
K.T. thì tha thiết: “Rất mong Ban quản lý KTX và bộ phận Vệ sinh an toàn thực phẩm xử lý nghiêm ngặt, hiệu quả hơn, đừng lẳng lặng lập biên bản rồi coi như xong”. K.T. còn cho rằng thực phẩm bẩn sẽ ảnh hưởng tới tinh thần cũng như sức khỏe của sinh viên, đặc biệt trong hoàn cảnh các bạn không được nấu nướng trong KTX, chỉ biết phụ thuộc vào nhà ăn như hiện nay. 
Ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Ban quản lý KTX ĐHQG TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu, kiểm tra, sau đó yêu cầu nhà ăn B3 phải ngưng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.