Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn

Lê Lâm
Lê Lâm
19/07/2020 09:11 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, các phương thức hoạt động tuyên truyền truyền thống lâu nay bị phá vỡ nhưng các cấp bộ Đoàn đã tìm cách thích nghi để đưa ra những cách tiếp cận hiệu quả khác.

Ngày 18.7, Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn lần thứ 7 (khóa XI) đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.Phát biểu kết thúc hội nghị, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đã ghi nhận sự đóng góp ý kiến của các đại biểu về những thành công cũng như hạn chế đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua.
Nhìn lại nửa nhiệm kỳ vừa qua, anh Phong cho rằng các cấp bộ Đoàn đã làm được một số việc cần phải ghi nhận. Phản ảnh rõ nét nhất là trong 6 tháng đầu năm 2020, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các phương thức hoạt động tuyên truyền truyền thống lâu nay bị phá vỡ nhưng các cấp bộ Đoàn đã tìm cách thích nghi để đưa ra những cách tiếp cận hiệu quả khác. Bên cạnh đó, anh Phong cũng chỉ ra một số điểm hạn chế, đó là sự chuyển biến trong công tác giáo dục, có lúc chưa nắm bắt tình hình thanh niên để kịp thời dẫn dắt, định hướng.
Nguyên nhân là phương pháp chưa hiệu quả và nhận thức chưa đầy đủ của một bộ phận cán bộ Đoàn để tiếp cận nội dung công việc. Từ đó, anh Phong nhận định: “Đổi mới nội dung phương thức gắn với nhu cầu thực tế của thanh niên, gắn với điều kiện thực tiễn đất nước trở thành yêu cầu cấp thiết, trở thành đòi hỏi tự thân trong tổ chức Đoàn”.
Cũng theo anh Phong, tổ chức Đoàn cần có những cách tiếp cận quyết liệt hơn với những chủ trương mới, những vấn đề khó trong quá trình triển khai các công việc. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, anh Phong nói rằng dịch Covid-19 vẫn là vấn đề lớn cần được quan tâm. “Mặc dù chúng ta là một trong những nước làm tốt công tác phòng chống dịch, nhưng không thể lơi lỏng được. Và bài học cách ly xã hội vì Covid-19 tiếp tục đặt ra cho chúng ta phải chủ động, xây dựng nhiều kịch bản, phương án để trong tình huống dịch chuyển biến phức tạp thì chúng ta phải thích nghi được tình hình”, anh Phong nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng ban Dân vận T.Ư, tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Thường vụ T.Ư Đoàn mới (thiếu chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TP.HCM)

ẢNH: LÊ LÂM

Về Đại hội Đảng cấp tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, anh Phong yêu cầu các cấp bộ Đoàn phải chú ý, từ việc tham gia về nội dung, công tác nhân sự, tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên thanh niên, kể cả các sự kiện lớn của đất nước, Đảng, tổ chức Đoàn.
Tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành đã ra Nghị quyết về việc kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn khóa XI; kiện toàn chức danh Phó chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Ủy viên Hội đồng Đội T.Ư khóa VIII. Cụ thể, thống nhất cho anh Nguyễn Văn Quyết, Phó bí thư Đoàn khối doanh nghiệp T.Ư, thôi tham gia Ban Chấp hành, đồng thời bầu bổ sung 16 người vào Ủy viên Ban Chấp hành; bổ sung 4 người vào Ủy viên Ban Thường vụ: gồm Nguyễn Thái An - Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, Lê Hải Long - Phó trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành Đoàn TP.HCM và Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang; thống nhất cho 3 người thôi tham gia Ủy ban Kiểm tra T.Ư và bầu bổ sung 3 người thay thế; thống nhất bổ sung 9 người vào Ủy viên Hội đồng Đội T.Ư, 2 người làm Phó chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.