Đội tuyển nữ Việt Nam: Những cô gái vàng dành cả thanh xuân cho bóng đá

01/02/2018 18:46 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là 1 trong 19 đề cử giải thưởng truyền cảm hứng Wechoice Awards vinh danh ngày 4.2. Bên cạnh những chàng trai U.23 thi đấu quả cảm, chúng ta còn có những cô gái vàng dành cả thanh xuân cho bóng đá.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không quên ngày 24.8.2017, khi mà các cô gái vàng đã có chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Malaysia, giành ngôi vô địch bóng đá nữ ở SEA Games 2017. Những bàn thắng được ghi do công của Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như. Chiến thắng vẻ vang này đã giúp bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 5 đăng quang ngôi vị cao nhất ở SEA Games, lần lượt vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009 và 2017.
Khi lá cờ Tổ quốc tung bay giữa trời Malaysia, người hâm mộ thấy những giọt nước mắt hạnh phúc, nghẹn ngào của những cầu thủ nữ, bên cạnh huấn luyện viên trưởng ông Mai Đức Chung.

Dành cả thanh xuân cho bóng đá, các cầu thủ nữ gác lại tất cả những khó khăn của cuộc sống đời tư bên ngoài sân cỏ, để chinh chiến với khao khát mạnh mẽ nhất: chiến thắng để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Nhiều người xem bóng đá nữ không khỏi chạnh lòng, khi ở nhiều giải đấu, cả trong và ngoài nước, các khán đài đều thưa vắng bóng người hâm mộ. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất có thể thấy ở các cô gái, đó là chưa một phút nào họ tỏ ra chán chường.
Cơm áo, gạo tiền thách thức, vẫn bình tĩnh chiến đấu
Ít ai biết rằng, phía sau tấm huy chương vàng, các nữ tuyển thủ của chúng ta đã phải vất vả cân bằng giữa cơm áo, gạo tiền và niềm đam mê bóng đá, giữa việc chăm sóc gia đình và đảm bảo vẹn tròn nhiệm vụ quốc gia.
Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, 33 tuổi, cô gái lớn tuổi nhất đội tuyển nữ Việt Nam quê ở Sa Đéc, Đồng Tháp đã từng phải nói dối bố mẹ để theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Bóng đá là dãi nắng dầm mưa, là vất vả, thế nhưng Kiều Trinh chưa bao giờ hối hận vì sự chọn lựa của mình. SEA Games 2017 là giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Kiều Trinh, khi cô gái gần 20 năm đá bóng cho biết mình sẽ giã từ đời thủ môn và mong muốn được trở thành HLV.
Thủ môn Kiều Trinh Wechoice Awards
Chương Thị Kiều, cô gái quê Kiên Giang từng bị chấn thương rất nặng khi mới 18 tuổi và phải rời xa sân cỏ cả năm trời, thế nhưng, tình yêu với trái bóng đã khiến cô quyết tâm tập luyện và trở lại. Ít người biết, ngoài bóng đá, Kiều từng có thời gian kiếm thêm thu nhập bằng nghề làm móng tay, làm tóc.
Hay như Nguyễn Thị Liễu, cầu thủ nữ sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hà Nam, tuổi thơ của cô cơ hàn với bữa đói bữa no. Trước khi Liễu lên đường tham gia Asian Cup 2014, mẹ Liễu qua đời, cô gái về quê chịu tang mẹ trong căn nhà trống trơn, chỉ có vài vòng hoa bên quan tài mẹ, chứng kiến cảnh đó không ai cầm được nước mắt…
Mỗi người mỗi số phận, cảnh đời, thế nhưng khi gắn kết thành một tập thể đoàn kết, các cô gái đã làm nên những chiến thắng vẻ vang cho thể thao Việt Nam.
Ngày hôm nay, người hâm mộ đang sống trong những cảm xúc mà đội tuyển U.23 Việt Nam mang lại, chúng tôi vẫn tin chắc rằng, ở đâu đó, các cầu thủ nữ cũng cùng hạnh phúc, sẻ chia niềm ngưỡng mộ với Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... Điều đó, càng làm chúng tôi thêm yêu và nể phục các chị - những cô gái vàng dành cả thanh xuân cho bóng đá Việt Nam!
Ngày 4.2.2018, giải thưởng cho tập thể/cá nhân truyền cảm hứng trong năm qua được công bố. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là 1 trong 19 đề cử. Ban tổ chức đang "úp mở" về đề cử số 20, có thể đó sẽ là các chàng trai U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.