Dửng dưng trước cảnh bắt cóc trẻ em

08/04/2016 14:46 GMT+7

Những người làm clip tha thiết kêu gọi người dân bớt thờ ơ, chung tay ngăn chặn nạn bắt cóc, buôn bán trẻ em đang diễn ra như cơm bữa tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Những người làm clip tha thiết kêu gọi người dân bớt thờ ơ, chung tay ngăn chặn nạn bắt cóc, buôn bán trẻ em đang diễn ra như cơm bữa tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Tái hiện những vụ bắt cóc trẻ em trên phố để xem phản ứng của người nhân - Ảnh: chụp từ clipTái hiện những vụ bắt cóc trẻ em trên phố để xem phản ứng của người nhân - Ảnh: chụp từ clip
Đứng trước tình trạng báo động về nạn bắt cóc trẻ em tại Trung Quốc, một nhóm bạn trẻ đã thực hiện clip đóng giả tình huống khống chế một bé trai trên phố, để xem phản ứng của người dân và họ đã nhận được cái kết bất ngờ.
Trong video dài hơn 3 phút được thực hiện tại thành phố Dapeng, Trung Quốc vào ngày 5.4, một thanh niên đã vào vai kẻ bắt cóc trong khi cậu bé trở thành nạn nhân.
Đầu tiên, thanh niên này vờ như đang khống chế cậu bé trên đường và em khóc lóc thảm thiết. Thế nhưng, phản ứng chung của những người bắt gặp tình huống trên đều bình thản như thể họ nghĩ rằng “đó không phải việc của tôi”, “tôi sẽ không can thiệp đâu”. Sau đó, họ đứng nhìn thanh niên này bế đứa bé bỏ chạy trong sự vô tâm, không có bất cứ động thái ngăn chặn nào.
Trong một tình huống khác, hai nhân vật diễn cảnh bắt cóc xuất hiện trước mặt người phụ nữ ngồi tại ghế đá trong công viên. Khi cậu bé và tên “bắt cóc” giằng co, người phụ nữ thậm chí đã quay mặt sang chỗ khác. Hoặc khi cảnh khống chế trẻ em diễn ra trước mặt các cô gái trẻ đang đi dạo trên phố, ngoài việc thể hiện thái độ sợ hãi, những cô gái chẳng làm gì khác. Một lúc sau, nhóm bạn trẻ lại tiếp tục trò chuyện, cười đùa vui vẻ.
Và sau đó, còn nhiều phản ứng vô tâm khác nữa của người dân Trung Quốc, khi chứng kiến cảnh một đứa trẻ bị khống chế và bắt cóc ngay trên đường.
Đóng cảnh bắt cóc bé trai ở Trung Quốc và cái kết bất ngờMỗi năm có đến 200.000 trẻ em bị bắt cóc nhưng người dân Trung Quốc vẫn thờ ơ khi chứng kiến cảnh tượng này - Ảnh: chụp từ clip
Theo Dailymail, vấn nạn buôn bán trẻ em vẫn diễn ra và có biến tướng ngày một phức tạp tại Trung Quốc, mặc những nỗ lực ngăn chặn của các nhà chức trách.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng có đến 20.000 trẻ em bị bắt cóc tại Trung Quốc mỗi năm; tuy nhiên, theo thống kê của các phương tiện truyền thông nước này, con số đó có thể đã lên đến 200.000. Bé trai là đối tượng nhắm đến của tội phạm buôn người, được định giá hơn 10.500 euro.
“Nếu clip xảy ra trong đời thật, con của bạn có thể là nạn nhân kế tiếp. Hãy chắc rằng, bạn sẽ hành động khi nhìn thấy điều gì đó bất thường. Để điều này thay đổi cuộc sống của những đứa trẻ”, thông điệp người thực hiện clip thức tỉnh người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.