EURO 2020: Ronaldo liên tục 'nổ súng', người trẻ gọi với cái tên đầy bất ngờ

24/06/2021 15:42 GMT+7

3 trận đấu, ghi 5 bàn thắng, Ronaldo đã làm những tín đồ bóng đá thật sự mãn nhãn với những màn trình diễn đỉnh cao, ngoại hạng.

Với cú đúp vào lưới đội tuyển Pháp ở trận đấu rạng sáng 24.6, Ronaldo đã gia tăng kỷ lục của anh ở EURO lên 14 bàn. Với 7 bàn ghi được ở World Cup, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chạm mốc 21 bàn trong hai giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Điều này đồng nghĩa Ronaldo đã chính thức vượt qua thành tích 19 bàn của tiền đạo Miroslav Klose (Đức).
Chưa kể Ronaldo cũng cân bằng kỷ lục của cựu danh thủ Ali Daei (Iran) về số bàn cho một đội tuyển quốc gia khi cả hai đều đã ghi được 109 bàn.

Sẽ phá thêm nhiều kỷ lục cho bản thân

Lê Viết Đức, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, cho biết bản thân là 'fan cứng' của Ronaldo khi theo dõi cầu thủ này từ hồi còn chơi cho Sporting Lisbon, sau đó là Manchester United, Real Madrid, Juventus.
"Thế nên khi thấy thần tượng thi đấu thăng hoa như thế, mình rất vui. Mình tin tưởng, với phong độ chói sáng như thế, thì khả năng Ronaldo sẽ đào sâu thêm những kỷ lục mới cho bản thân. Như chạm mốc 18 bàn ở EURO, sẽ thiết lập cột mốc mới về kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử. Hiện Ronaldo đã có 783 bàn ở cấp CLB lẫn đội tuyển. Có lẽ sau EURO 2020, con số này sẽ lên 790 bàn", Đức chia sẻ.
Cũng mến mộ và yêu thích Ronaldo, nên Nguyễn Đại Hưng (công nhân công ty may Việt Thắng, TP.Thủ Đức), cho biết theo dõi cả 3 trận đấu vừa qua của Bồ Đào Nha. "Không còn gì vui bằng việc trận nào Ronaldo cũng lập công. Hai cú đúp vào lưới Hungary và Pháp cùng bàn mở tỉ số trận gặp Đức, 5 bàn trong 3 trận đấu, thể hiện hiệu suất cao khủng khiếp. Thế nên chắc chắn khi gặp Bỉ ở vòng 1/8, Bỉ khó lòng cản bước Ronaldo tỏa sáng", Hưng nói.
Cũng theo Hưng, có thể ngay trong trận đấu gặp Bỉ sắp tới, Ronaldo sẽ chính thức phá kỷ lục của Ali Daei về số bàn cho một đội tuyển quốc gia.
Ngoài ra, nhiều người trẻ cũng cho biết, Ronaldo đã 'phá dớp' thành công khi có những lần đầu tiên ghi bàn vào lưới đội tuyển Pháp hay Đức. Thế nên khi tiến sâu vào giải đấu, dù gặp bất kỳ "ông lớn" nào, thì Ronaldo cũng biết cách để thể hiện bản lĩnh và giá trị của một siêu sao bóng đá. Và sau Hungary, Pháp, Đức, sắp sửa lại có thêm những "nạn nhân" mới bị Ronaldo làm thủng lưới.

"Siêu nhân Ronaldo"

Đó là từ mà những người trẻ yêu thích bóng đá gọi khi nhắc đến Ronaldo. Nhất là sau những màn thể hiện đỉnh cao tại EURO 2020.
"Nhìn cách Ronaldo thi đấu, không ai nghĩ cầu thủ này đã 36 tuổi. Ở độ tuổi này, nhiều người đã treo giày giã từ sân cỏ, nếu còn thi đấu thì phong độ cũng thất thường. Trong khi đó, Ronaldo vẫn 'cháy' hết mình, thi đấu quá hay, thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp. Chỉ có thể gọi Ronaldo là... ‘siêu nhân’. Với Ronaldo, hình như không có giới hạn, và không gì là không thể", Phan Nguyễn Minh Bảo, sinh viên Trường ĐH Đà Lạt, chia sẻ.
"Bảng đấu của Bồ Đào Nha là bảng đấu ‘tử thần’ khi xuất hiện cả Pháp lẫn Đức, những nhà vô địch thế giới. Vậy mà Ronaldo vẫn có thể ghi bàn liên tục. Quá ngưỡng mộ. Ronaldo chính xác là một... ‘siêu nhân’, Huỳnh Phan Vũ, sinh viên Trường ĐH Văn Lang bày tỏ sự thán phục.
Nhiều ý kiến của người trẻ yêu thích túc cầu giáo cũng nhắc lại pha nước rút trong quãng đường lên đến 97 mét với tốc độ tối đa lên đến 32 km/h để đón bóng của đồng đội rồi ghi bàn mở tỉ số trong trận đấu gặp đội tuyển Đức. "Chỉ có ‘siêu nhân’ mới chơi bóng toàn năng như vậy. Chạy nhanh như một động cơ phản lực. Đón bóng và ghi bàn chuẩn xác. Ronaldo như là ‘siêu nhân’ chơi bóng chứ không phải là người đá bóng", Trần Thanh Quang, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nói.

Cầu thủ nổi tiếng trên mạng xã hội

Ronaldo là cầu thủ có lượng theo dõi trên mạng xã hội cao nhất hiện nay. Ronaldo hiện có hơn 148 triệu lượt người theo dõi trên Facebook. Mỗi hình ảnh, bài viết siêu sao bóng đá này đăng tải thu hút vài triệu lượt yêu thích. Còn trên Instagram, Ronaldo có hơn 304 triệu người theo dõi. Đa số hình ảnh mà Ronaldo chia sẻ đều nhận về... hàng chục triệu lượt "thả tim".
Với phong độ đỉnh cao hiện tại, nhiều dự đoán của giới trẻ, cả những người là 'fan cứng' của Ronaldo lẫn... 'anti-fan' của cầu thủ này đều phải tin chắc Ronaldo sẽ là đầu tàu, ‘gánh team’ đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh tại EURO 2020. Đồng thời Ronaldo sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để nhận danh hiệu Vua phá lưới cũng như cầu thủ xuất sắc nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.