Gác ước mơ làm bác sĩ... vì mẹ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
11/08/2019 08:11 GMT+7

Là thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D7 cao thứ nhì toàn quốc với 28,05 điểm và ước mơ trở thành một bác sĩ chữa bệnh cứu người, nhưng cô nữ sinh mồ côi cha ở Quảng Nam đành tạm gác lại ước mơ đó... vì mẹ.

Phạm Thái Linh (lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), thủ khoa khối D7 trong kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi Quảng Nam, là con gái thứ hai trong gia đình có ba chị em,, từ nhỏ luôn nuôi ước mơ trở thành bác sĩ. Cha mất khi Linh mới 19 tháng tuổi. Ngay từ nhỏ Linh đã hiểu được những khó khăn vất vả khi chứng kiến cảnh mẹ hằng ngày đạp chiếc xe “cà tàng” rong ruổi khắp mọi góc phố, đường làng để thu mua ve chai. Linh rất ham học, suốt 12 năm liền là học sinh giỏi. Linh cũng vừa đoạt giải khuyến khích môn tiếng Anh cấp tỉnh (năm học 2018 - 2019).
“Cha mất, một mình mẹ bươn chải nuôi ba chị em ăn học nên người. Tình yêu của mẹ giúp chúng em vượt qua tất cả. Hơn ai hết mẹ còn mang cho em cả tình yêu của một người cha”, Linh nói và quay mặt lau nước mắt.
Ước mơ từ nhỏ của Linh là trở thành một bác sĩ. Nhưng rồi Linh quyết định chuyển qua một hướng khác, vào Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM). Linh nhận thấy việc theo ngành y mất rất nhiều thời gian lại rất tốn kém nên em tạm gác ước mơ đó lại. Cuộc đời mẹ suốt ngày gắn bó với mớ ve chai, cũng chưa một lần nào được đi chơi đây đó. “Sau này em sẽ bù đắp cho mẹ bằng cách đưa mẹ đi du lịch nhiều nơi hơn, để mẹ được trải nghiệm nhiều cảnh đẹp, ăn được nhiều món ngon hơn”, Linh tâm sự.
Bà Lê Thị Phương (43 tuổi, mẹ Linh) cho hay chồng mất sớm, một mình gồng gánh nuôi ba đứa con ăn học. Khi nghe tin con đạt điểm cao trong kỳ thi, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau mà khóc. Khóc cho những cơ cực trong quá khứ và cả những thử thách đang chờ Linh ở phía trước. “Còn hạnh phúc nào bằng khi con mình đạt được những mong muốn. Dù khó khăn đến đâu tôi cũng sẽ lo cho các con ăn học tới nơi tới chốn cho con thực hiện ước mơ”, bà Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.