Gần 2.000 thanh niên Nghệ An tham dự Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi

Khánh Hoan
Khánh Hoan
17/11/2019 17:16 GMT+7

Sáng ngày 17.11, Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức đã đến Nghệ An.

Tham dự Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi có 100 hội viên, thanh niên tiêu biểu đến từ các tỉnh thuộc cụm thi đua Bắc Trung Bộ và gần 2.000 thanh niên, học sinh tỉnh Nghệ An. Đây là điểm dừng chân thứ 6 của Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2019.
Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2019 được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước,  trong đó 10 tỉnh, thành được lựa chọn tổ chức hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi cấp Trung ương từ ngày 6.10 đến 10.12.  Nghệ An là một trong 10 địa phương được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chọn tổ chức điểm.

Hàng ngàn đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi

ẢNH HOÀNG LONG

Đây là sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019-2024. Hành trình mong muốn tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hoá phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên trên cả nước tham gia.

Anh Chu Đức Thái, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nghệ An trao ngọn đuốc Hành trình cho chặng tiếp theo tại tỉnh Điện Biên dự kiến vào ngày 24.11

ẢNH HOÀNG LONG

Phát biểu tại sự kiện này, anh Chu Đức Thái, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An, khẳng định phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được triển khai rộng rãi đã cổ vũ, thôi thúc và hiệu triệu đông đảo thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể.
Hơn thế nữa, công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên thông qua điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cá nhân tiêu biểu được tăng cường; nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Nghệ An thời kỳ mới: bản lĩnh, tình nguyện, sáng tạo, phát triển.

Anh Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh Nghệ An

ẢNH HOÀNG LONG

Tại hành trình này, Ban Tổ chức đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2019 với sự đồng hành của Báo Thanh Niên, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và HABECO dự kiến sẽ tiếp tục đi qua tỉnh Điện Biên (ngày 24.11), tỉnh Hà Giang (ngày 1.12) và lễ tổng kết Hành trình sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10.12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.