Gặp chàng trai 'chưa diễn mà đã thấy mắc cười'

08/12/2017 17:51 GMT+7

Vũ Quốc Khánh (22 tuổi, TP.HCM) có hàng chục ngàn người theo dõi trên Facebook. Sở dĩ Khánh nổi tiếng như vậy vì tài năng diễn hài rất duyên, mê hoặc mọi người.

Với thân hình phốp pháp, Khánh luôn để lại ấn tượng với người khác ngay lần đầu gặp mặt. Nhiều người đã nhận xét Khánh: "Chưa diễn mà đã thấy mắc cười".
Khánh kể, diễn hài là đam mê của bản thân. Ngay từ lúc nhỏ đã thích xem hài của các nghệ sĩ: Vân Sơn, Bảo Liêm, Thành Lộc, Trấn Thành… Sau đó diễn lại y chang để chọc mọi người trong gia đình, bạn bè… “Và mình có ước mơ là sau này trở thành một diễn viên hài, đem lại tiếng cười cho người khác”, Khánh chia sẻ.
Chính vì ước mơ ấy, khi học ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4, TP.HCM), Khánh bỏ ngoài tai những lời khuyên của gia đình và thầy cô: “nên thi vào các khối A, B, C, D… để sau này dễ kiếm việc làm”, chàng trai này quyết định thi vào khối S của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM.
“Nhưng 'sự học' của mình kéo dài không lâu. Dù đậu vớt vào bậc trung cấp của trường, nhưng sau khi học một năm thì không có tiền trang trải học phí, mình đành phải nghỉ học”, Khánh nhớ lại.

 

Vũ Quốc Khánh luôn để lại ấn tượng trong các vai diễn của mình
Thế là Khánh tự mày mò xem hài trên YouTube, để dành tiền tiết kiệm lân la đến các sân khấu coi kịch, hài, đi coi phim để tự học cách diễn xuất.
Khánh tâm sự, đối với một người trẻ theo đuổi nghệ thuật đã khó khăn, còn với Khánh thì khó khăn gấp trăm ngàn lần. Bởi lẽ không có khả năng tài chính, không có mối quan hệ, không có sự ủng hộ của gia đình…
Nhưng vì đam mê, Khánh bắt buộc phải tự xoay sở để vượt qua những “chướng ngại vật” đang cản đường.
Chàng trai 22 tuổi này tâm sự: “Mình luôn tự nhủ trong đầu, đã đam mê nghệ thuật, thích diễn hài thì nguyện cả đời này chỉ theo đuổi niềm yêu thích ấy mà thôi. Có thất bại hay thành công, mà được làm điều mình thích thì cũng hạnh phúc”.
Thế là Khánh xin làm nhân viên soát vé ở sân khấu Idecaf, mỗi đêm vừa soát vé Khánh vừa học hỏi và nuôi niềm đam mê. “Mỗi khi sân khấu chuẩn bị lên đèn để suất diễn sắp bắt đầu thì mình đến thật sớm để bước lên sân khấu. Mình đi qua đi lại và tưởng tượng như mình là diễn viên đang diễn trên sân khấu vậy. Có một lần mình ngồi trên sân khấu lúc đó không có ai và thầm ước với tổ nghiệp là mong cho mình được một lần bước lên sân khấu này diễn”, Khánh tâm sự.

 
Rồi sau đó, bước ngoặt cuộc đời của Khánh đã đến. Chàng trai này may mắn gặp được diễn viên Huỳnh Lập. “Huỳnh Lập đã tạo công ăn việc làm và giúp đỡ mình nhiều thứ, chỉ dạy mình nhiều điều lúc đó. Và với sự giúp đỡ đó, mình có được cơ hội làm diễn viên hài, cũng như những công việc liên quan đến hài, và dần dần được mọi người biết đến”, Khánh kể.
Chàng trai này đã từng lọt vào top 6 cuộc thi Cười xuyên Việt 2016. Nhờ nét diễn duyên dáng, “diễn thật”, biết đầu tư vào kịch bản, Khánh đã để lại ấn tượng lớn với khán giả. Và cái tên Vũ Quốc Khánh trở thành thần tượng của nhiều người trẻ.
Không chỉ diễn hài hay, Khánh còn có khả năng viết kịch bản. “Khả năng viết kịch bản là vô tình, chứ mình không học ở đâu cả. Do lúc thất nghiệp, Huỳnh Lập kiếm người viết kịch bản ngắn ngắn để quay chương trình hài, lúc đó túng thiếu quá nên mình nhận đại. Ai dè cái nghề đó theo mình đến sau này. Dù đi diễn nhưng nhiều anh chị em trong nghề hay nhờ mình đến góp ý tưởng hay cho tứ kịch bản giúp họ”, Khánh nói.
Cũng theo Khánh, những ý tưởng để cho ra đời những kịch bản hài hay, có ý nghĩa ấy có được là do “cái tính mình hay nhìn những thứ xảy ra xung quanh. Đấy là chưa kể cái sở thích chạy xe vòng vòng nhìn mọi thứ vô tri, rồi tưởng tượng, nhân hóa chúng. Như cái thùng rác, cái cột điện, cái ly nước..., với mình, chúng đều có cảm xúc, nên gợi mở cho mình nhiều thứ để viết kịch bản”.
Chính chàng trai 22 tuổi này là một trong những biên tập, là người góp công lớn trong việc viết kịch bản cho liveshow Em chưa 18 của diễn viên Kiều Minh Tuấn vừa diễn ra mới đây. Với khả năng diễn xuất của mình, Khánh được Việt Hương giao cho hẳn một vai trong vở kịch Ký túc xá, xuất hiện trong liveshow ấy.
Ngoài ra, Khánh cũng là một trong những cao thủ diễn xuất trong chương trình Điệp vụ đối đầu phát trên Đài truyền hình TP.HCM.

Ước mơ của Khánh là tự tay thực hiện một bộ phim điện ảnh thật hay
Dù khá nổi tiếng, nhưng Khánh lại nghĩ rằng: “Mình chỉ là một diễn viên trẻ đang đi trên bước đường chinh phục bản thân thôi. Với những bạn trẻ mong muốn theo đuổi nghệ thuật, mình muốn chia sẻ một điều là 'phải biết lì'. Hãy cứ lì mặt mà theo đuổi, đừng quan tâm đến điều gì cả. Khi đã 'lì' thì mọi khó khăn không còn là chướng ngại vật khó bước qua nữa”.
Khánh bảo làng hài Việt Nam hiện nay có rất nhiều tên tuổi lớn, có lượng người hâm mộ rất đông. “Chính vì thế, để không bị lọt thỏm trong 'rừng đầy cây' ấy, thì phải là 'một cái cây đặc biệt' mới có thể có chỗ đứng”. Vì lẽ đó, hằng ngày, hằng giờ, Khánh luôn miệt mài tập luyện, trau dồi kỹ năng diễn, để có thể diễn hay, diễn làm người khác vui.
Hỏi về ước mơ, Khánh cười: “Đó là tự tay thực hiện một bộ phim điện ảnh thật hay”. Với khả năng viết kịch bản của mình đã được nhiều người trong nghề thừa nhận, ai cũng tin Khánh sẽ thực hiện được ước mơ ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.