Giả khổ, xin được hàng chục triệu đồng trên Facebook

13/06/2018 16:25 GMT+7

Một người ở Thái Lan đã nghĩ ra cách làm ăn mày theo 'kiểu 4.0', xin tiền trên mạng xã hội Facebook. Người này đã thành công và kiếm được hàng chục triệu đồng tiền bố thí từ cộng đồng mạng.

Người này lấy nick là Satra Matwanna và không ai rõ có phải là tên thật hay không. Satra đăng trên một diễn đàn với những lời kêu ca thống thiết khi kể rằng vừa bị thất nghiệp, không một đồng dính túi, và kêu gọi mọi người giúp đỡ mình 30 baht (khoảng 20.000 đồng). Satra còn than vãn rằng trong tài khoản của mình chỉ còn 70 baht, không đủ tiền để mua cơm...

Không chỉ khẳng định lời kêu gọi giúp đỡ của mình là thật, Satra còn cho biết nơi ở thuộc tỉnh Chonburi, cách Bangkok 85 km, và cả số tài khoản để nhận chuyển tiền. Lời kêu gọi của Satra đã lay động lòng trắc ẩn của cư dân mạng ở Thái Lan, nhiều người nghĩ vài chục baht chẳng đáng là bao, giúp đỡ được một người cũng là chuyện nên làm.
Họ chuyển tiền cho Satra. Trên thực tế, họ không chuyển 30 baht thay vào đó là 100 hoặc 200 baht vì nghĩ đó là chuyện làm phước nên cho thêm. Và chỉ hơn hai tuần lễ, số tiền mà Satra nhận được từ cộng đồng mạng lên đến hàng chục ngàn baht, tương đương hàng chục triệu đồng.
Khaosod cho đây là chiêu trò giả làm ăn mày của Satra. Trên thực tế, người này sử dụng nhiều nick, và đăng trên các diễn đàn khác nhau với cùng nội dung khiến nhiều người trở thành nạn nhân của Pleam Pleam, một nick khác của Satra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.