Giải phẫu 'của quý' không thành, người chuyển giới khiếu kiện

15/03/2018 20:33 GMT+7

Một người chuyển giới Thái Lan cảm thấy thất vọng về việc giải phẫu 'của quý' của một cơ sở y tế nên đã khiếu kiện giới chức nước này và yêu cầu bồi thường.

Hôm nay 15.3, Phimnipa hay còn gọi là Phia, 33 tuổi đã lên Bộ Y tế Thái Lan để khiếu kiện 2 chuyên gia phẫu thuật của một cơ sở y tế ở Bangkok. Phia cho rằng các bác sĩ đã chểnh mảng gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến "chỗ ấy" của cô nằm không đúng chỗ và hoạt động không bình thường, theo Khaosod.
Phia, người chuyển giới từ nam sang nữ, cho biết cách đây 2 năm, cô đọc mẫu quảng cáo chương trình khuyến mãi về dịch vụ giải phẫu của một cơ sở y tế nên đã đến phẫu thuật "của quý”. Sau khi phẫu thuật thì "chỗ ấy" hoạt động không tốt, khiến cô cảm thấy khó chịu mỗi khi đi vệ sinh.
Phia trở lại cơ sở y tế phản ánh tình trạng mình đang mắc phải thì được các bác sĩ tại đây giải thích do vết thương của cô thương chưa lành, phải đợi vài tháng.
Đến nay đã 2 năm trôi qua, tình trạng vẫn không cải thiện, Phia yêu cầu cơ sở y tế phải có trách nhiệm và bồi thường nhưng chỉ nhận được sự hứa hẹn.
Thấy vậy, Phia quyết định gửi đơn khiếu kiện cùng với hình ảnh “của quý” trước và sau khi giải phẫu lên Bộ Y tế Thái Lan. Một quan chức của Bộ Y tế nước này cho hay đã nhận đơn khiếu kiện của Phia và sẽ tiến hành điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.