Giám đốc trẻ chia sẻ cách giữ khách hàng trong kinh doanh

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Yếu tố sống còn của một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mới khởi nghiệp của các bạn trẻ, là phải 'giữ chân' được khách hàng của mình.
Cần có sự quan tâm, chăm sóc khách hàng để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình /// Lê Thanh Cần có sự quan tâm, chăm sóc khách hàng để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình - Lê Thanh
Cần có sự quan tâm, chăm sóc khách hàng để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình
Lê Thanh
Để “níu chân” khách hàng ở lại với mình, chị Lê Thị Hiền (33 tuổi), Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH Kỹ thuật khoa học công nghệ R&D tại TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm: “Mình xây dựng kênh bán hàng thương mại điện tử để bắt kịp với xu hướng mới trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay. Qua đó mình biết được nhu cầu của khách hàng, cải tiến sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Một khi người tiêu dùng đã tin tưởng thì mình mới giữ chân họ được”.
Còn cách “giữ chân” khách hàng của anh Nguyễn Văn Đức (30 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Lê Nguyễn (Q.Tân Phú, TP.HCM) là hãy chủ động tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần đến mình. Bằng cách nào? Anh Đức nói: “Hãy gửi đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn đang có. Rất có thể khách hàng đang tìm kiếm thêm và muốn biết liệu những gì bạn cung cấp có phù hợp với nhu cầu của họ trong thời gian dài hay không, tuy nhiên họ lại chưa biết cách. Vì vậy, bạn cần gửi đến khách hàng của mình những thông tin cần thiết và khuyến khích họ đến với mình”.
Giám đốc trẻ chia sẻ cách giữ khách hàng trong kinh doanh - ảnh 1
Thường xuyên dưa ra những chương trình khuyến mãi để "giữ chân" khách hàng
Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Đức doanh nghiệp nên tạo một lộ trình để hướng dẫn khách hàng tìm hiểu các tính năng và đặc điểm của sản phẩm. Khi khách hàng cảm thấy sản phẩm đạt được những gì họ kỳ vọng, họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn. Vì vậy, việc định hướng và chăm sóc khách hàng là rất quan trọng.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Kim Tuyến (34 tuổi), chủ xưởng phân phối mặc hàng quần áo gia công Kim Tuyến tại Q.Tân Bình (TP.HCM) bật mí về bí quyết giữ khách hàng gắn bó lâu dài với mình bằng các chương trình ưu đãi, giảm giá. “Điều này thể hiện bạn đang trân trọng khách hàng. Bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mãi vào thời điểm thích hợp...”, chị Tuyến nói.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ảnh minh họa /// Reuters>

Trẻ con đua nhau làm ‘sao' trên YouTube

Để đạt được mục tiêu trở thành thần tượng K-pop trong tương lai, trẻ con thời nay ở Hàn Quốc cho rằng trước hết phải tìm cách 'tỏa hào quang' trên YouTube, tất nhiên không thiếu sự hỗ trợ của người lớn.



Sau kỳ thi THPT quốc gia là một bước ngoặt lớn trong đời học sinh /// Tấn Hiệp>

Học đại học hay nghỉ?

Năm đó, sau những tháng ngày mài dùi kinh sử để dự kỳ thi THPT quốc gia, cuối cùng tôi cũng đỗ đại học. Đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời, tôi mơ về một tương lai xán lạn…