Giám đốc trẻ chia sẻ cách giữ khách hàng trong kinh doanh

0 Thanh Niên Online
Yếu tố sống còn của một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mới khởi nghiệp của các bạn trẻ, là phải 'giữ chân' được khách hàng của mình.
Cần có sự quan tâm, chăm sóc khách hàng để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình /// Lê Thanh Cần có sự quan tâm, chăm sóc khách hàng để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình - Lê Thanh
Cần có sự quan tâm, chăm sóc khách hàng để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình
Lê Thanh
Để “níu chân” khách hàng ở lại với mình, chị Lê Thị Hiền (33 tuổi), Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH Kỹ thuật khoa học công nghệ R&D tại TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm: “Mình xây dựng kênh bán hàng thương mại điện tử để bắt kịp với xu hướng mới trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay. Qua đó mình biết được nhu cầu của khách hàng, cải tiến sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Một khi người tiêu dùng đã tin tưởng thì mình mới giữ chân họ được”.
Còn cách “giữ chân” khách hàng của anh Nguyễn Văn Đức (30 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Lê Nguyễn (Q.Tân Phú, TP.HCM) là hãy chủ động tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần đến mình. Bằng cách nào? Anh Đức nói: “Hãy gửi đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn đang có. Rất có thể khách hàng đang tìm kiếm thêm và muốn biết liệu những gì bạn cung cấp có phù hợp với nhu cầu của họ trong thời gian dài hay không, tuy nhiên họ lại chưa biết cách. Vì vậy, bạn cần gửi đến khách hàng của mình những thông tin cần thiết và khuyến khích họ đến với mình”.
Giám đốc trẻ chia sẻ cách giữ khách hàng trong kinh doanh - ảnh 1
Thường xuyên dưa ra những chương trình khuyến mãi để "giữ chân" khách hàng
Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Đức doanh nghiệp nên tạo một lộ trình để hướng dẫn khách hàng tìm hiểu các tính năng và đặc điểm của sản phẩm. Khi khách hàng cảm thấy sản phẩm đạt được những gì họ kỳ vọng, họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn. Vì vậy, việc định hướng và chăm sóc khách hàng là rất quan trọng.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Kim Tuyến (34 tuổi), chủ xưởng phân phối mặc hàng quần áo gia công Kim Tuyến tại Q.Tân Bình (TP.HCM) bật mí về bí quyết giữ khách hàng gắn bó lâu dài với mình bằng các chương trình ưu đãi, giảm giá. “Điều này thể hiện bạn đang trân trọng khách hàng. Bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mãi vào thời điểm thích hợp...”, chị Tuyến nói.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tài bên chiếc máy bán phở tự động của nhóm /// Nữ Vương>

Chuỗi bán hàng tự động của sinh viên

Sau nhiều năm nghiên cứu và chế tạo, nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chuẩn bị đưa vào vận hành hệ thống các máy bán hàng tự động phục vụ sinh viên.
Anh Bùi Quang Huy (giữa) được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa X 	 /// Ảnh: Ngọc Thắng>

Sẽ có học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên

Ngay sau khi Hội nghị BCH T.Ư Hội SV VN lần thứ nhất, khóa X hiệp thương bầu anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn làm Chủ tịch T.Ư Hội SV VN khóa X, PV Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn về việc hỗ trợ học tập, việc làm cho SV trước thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.