Giãn cách theo Chỉ thị 10 của TP.HCM: Sẽ thắng đại dịch Covid-19 ​

22/06/2021 09:27 GMT+7

Nhiều người trẻ ủng hộ việc thay đổi phương án phòng, chống dịch Covid-19 ngày đang diễn biến phức tạp.

Anh Phạm Thành Danh (31 tuổi, công nhân may mặc ở cơ sở tư nhân trên đường số 5, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) cho biết khu vực anh ở đang bị phong tỏa tạm thời suốt cả tuần qua vì có trường hợp liên quan ca nghi nhiễm Covid-19. Và bây giờ phải áp dụng cả Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Kỳ vọng việc dập dịch có hiệu quả hơn

"Tôi cho rằng ban hành Chỉ thị 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM là rất kịp thời. Vì khi có các biện pháp quyết liệt thì kỳ vọng việc dập dịch có hiệu quả hơn", anh Danh nói.
Người thanh niên này bày tỏ thêm: "Tôi cũng như nhiều người ở đây rất ủng hộ quyết định của lãnh đạo TP.HCM. Thà bất tiện trong một thời gian ngắn, nhưng góp phần chung tay với người dân thành phố chiến thắng đại dịch Covid-19".
Kể từ tối 19.6, khi văn bản khẩn về chỉ thị 10 được ban hành, nhiều người trẻ cho biết từ nay họ phải chịu những hạn chế nhất định trong cuộc sống so với những ngày chưa có Covid-19, chưa bị giãn cách xã hội, chưa bị áp dụng chỉ thị đặc thù.

Mỗi cá nhân, cơ sở kinh doanh... phải có ý thức phòng, chống dịch Covid-19

P.X

"Như giờ đi chợ cũng không tụ tập trên 3 người. Phải thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người. Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng cũng bị tạm dừng... Tuy nhiên, khi mà dịch Covid-19 vãn đã và đang diễn biến phức tạp như hiện nay, có thể sẽ có nhiều ca nhiễm thời gian tới. Nên tôi nghĩ mọi người lạc quan, việc phải sống theo chỉ thị 15 hay chỉ thị 10 chỉ là tạm thời. Và không lâu nữa, sẽ chặn đứng được dịch bệnh", chị Phan Thị Phương Thúy (28 tuổi, nhà ở đường Lê Văn Quới, Q.Bình Tân) nói.
Nhiều người trẻ cũng nhắc đến câu nói của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM trưa 19.6 được thông tin trên báo chí là: "Quyết tâm sau một tuần tới, thành phố có thể khống chế được dịch bệnh. Chúng ta chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn để duy trì lợi ích lâu dài". Qua đó cùng thể hiện sự ủng hộ với lãnh đạo TP.HCM, và có niềm tin sẽ có nhiều giải pháp được đưa ra để khống chế dịch bùng phát tại TP.HCM một cách nhanh nhất.
"Đúng là TP.HCM có nhiều ổ dịch khác nhau và có những chuỗi lây nhiễm khác nhau. Các ca bệnh đã hiện diện tại khắp các quận, huyện và TP Thủ Đức. Covid-19 cũng đang bùng phát trên diện rộng ở nhiều nơi, len lỏi vào các bệnh viện, công ty có đông công nhân làm việc. Tuy nhiên, với việc TP.HCM thay đổi phương án phòng, chống dịch Covid-19 để tháo gỡ tình hình dịch bệnh đang ngày càng căng thẳng, đang áp dụng nhiều biện pháp chống dịch mạnh hơn thì tôi tin là sẽ chặn đứng được dịch lây lan trong thời gian sớm nhất", anh Trần Thanh Tĩnh (27 tuổi, nhà ở chung cư EHome 3, Q.Bình Tân) chia sẻ.

Tối 22.6: TP.HCM ghi nhận 63 ca Covid-19, tổng cộng 136 bệnh nhân trong ngày

Ý thức tốt giúp vượt qua Covid-19

Khi 'đại dịch Covid-19' đang bùng phát như hiện nay, nhiều người trẻ mong mỏi tất cả mọi người đều chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mà trong đó, ý thức của mỗi cá nhân sẽ góp phần vào sự thành công trong cuộc chiến chống Covid-19.
"Cuộc sống thời gian tới có thể gặp nhiều khó khăn, bất tiện và có nhiều âu lo hơn. Nhưng mọi người cùng đồng lòng tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, có ý thức tự giác tuân thủ tuyệt đối, không bỏ qua bất kỳ biện pháp nào... thì chắc chắn dịch Covid-19 bị 'xóa sổ' nhanh chóng", Phan Trúc Mai (25 tuổi, nhà ở đường Phan Anh, Q.Tân Phú) nói.
Anh Vũ Thành Phương (26 tuổi, quê ở H.Ngọc Hiển, Cà Mau, làm công nhân dệt nhuộm ở Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) cho rằng Covid-19 có thể xuất hiện, 'có mặt' ở bất kỳ đâu. "Thế nên ai cũng phải đề cao cảnh giác. Phải tuân thủ 5K. Chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, phải tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện...
Qua trao đổi, có thể thấy người trẻ nào cũng lạc quan, có niềm tin rồi đây TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ vượt qua Covid-19, sẽ quét sạch nỗi ám ảnh mang tên Covid-19 và chiến thắng đại dịch này. Những tháng ngày yên bình không dịch bệnh bủa vây sẽ mau chóng trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.