Giáng sinh vui vẻ

25/12/2015 07:23 GMT+7

Giới trẻ Sài Gòn đã có một đêm Noel vui vẻ cùng bạn bè, người thân. Từ 18 giờ, những khu vực như: nhà thờ Đức Bà, tòa nhà Bitexco, Nhà hát Thành phố (Q.1)... đã ken đặc người. Không khí sôi động khắp mọi ngả đường.

Giới trẻ Sài Gòn đã có một đêm Noel vui vẻ cùng bạn bè, người thân.
Từ 18 giờ, những khu vực như: nhà thờ Đức Bà, tòa nhà Bitexco, Nhà hát Thành phố (Q.1)... đã ken đặc người. Không khí sôi động khắp mọi ngả đường.

Một nhóm bạn trẻ “tự sướng” để có những tấm ảnh đẹp - Ảnh: Diệp Đức MinhMột nhóm bạn trẻ “tự sướng” để có những tấm ảnh đẹp - Ảnh: Diệp Đức Minh
Lan Thu, sinh viên (SV) Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết không khí Noel đã tràn ngập suốt cả nửa tháng qua, tuy nhiên để dành đến đêm nay (24.12) mới đi chơi cùng bạn bè. “Nãy giờ tụi mình đã ghé lại nhà thờ Đức Bà, khu Diamond Plaza để chụp ảnh”. Lan Thu vừa nói vừa khoe những hình ảnh lung linh.
Còn Thy Khuê, SV Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, thì kể suốt những ngày qua đã lên mạng tìm những địa điểm vui chơi tại TP.HCM và quyết định cùng những người bạn trong lớp chạy xe từ Q.Thủ Đức lên Q.1 để chơi Noel. Cả nhóm xúng xính trong những chiếc váy đỏ, mũ Noel và những chiếc băng đô sừng tuần lộc, dạo bước, hòa vào dòng người tấp nập.
Rộn rã phố đi bộ...
Dạo trên những con đường ngập tràn ánh đèn nhiều màu sắc như: Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Đồng Khởi, chúng tôi lại bắt gặp những nhóm bạn trẻ, những cặp tình nhân tay trong tay dạo phố. Họ tươi cười trong tiết trời se lạnh và không khí an lành. Thi thoảng họ dừng chân ghé vào một cửa tiệm, quán cà phê, tiền sảnh của các khách sạn, được trang trí đủ màu sắc tuyệt đẹp với những cây thông Noel khổng lồ, đàn tuần lộc, ông già tuyết... để chụp ảnh lưu niệm và cập nhật ngay trên trang mạng xã hội.
“Ông già Noel” đi trao quà cho trẻ em, người già - Ảnh: Thanh Nam
“Ông già Noel” đi trao quà cho trẻ em, người già - Ảnh: Thanh Nam
Còn tại khu Hồ Con Rùa, công viên 23.9, có khá đông nhóm bạn trẻ tụ tập, họ vừa trò chuyện nhâm nhi ly cà phê hay nhấm nháp những món nướng: bánh tráng, bắp, khoai lang... Nhiều người còn đem theo cả đàn guitar, trống cajon để biểu diễn. Những ca khúc quen thuộc vào dịp Noel như: Jingle Bell, Last Christmas, Christmas In My Heart... ngân lên tạo không khí rộn ràng. Họ cùng hòa ca, có cả người cao hứng nhún nhảy với những màn biểu diễn ấn tượng. Trường Kha, SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, bảo: “Chúng mình ngồi chơi ở đây rồi đến gần khuya sẽ ghé lại nhà thờ Đức Bà để cùng nhau đón thời khắc Chúa Giáng sinh”.
Trong khi đó, có không ít người tập trung tại Nhà văn hóa Thanh niên (đường Phạm Ngọc Thạch) và khu Kumho Asiana Plaza (đường Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM) để thưởng thức ẩm thực và hòa mình vào các chương trình âm nhạc, trình diễn guitar.
Nhưng rộn rã nhất có lẽ là khu phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1). “Nãy giờ dạo nhiều nơi, nhưng đây là nơi hấp dẫn và đông vui, náo nhiệt nhất. Được tận hưởng đêm Noel ở nơi đây quả là một kỷ niệm tuyệt vời”, Phương Thùy, học sinh Trường THPT Trưng Vương, cho biết. Trong không gian rộng lớn này, mỗi người có những cách tận hưởng niềm vui khác nhau. Họ chụp ảnh, trò chuyện, hoặc cùng những người bạn nước ngoài thi nhau nhảy những điệu hip hop, clown walk... Càng về khuya, địa điểm này càng đông đúc hơn.
Đêm tiệc thú vị không chỉ ở trung tâm
Nếu như phần lớn bạn trẻ tìm đến khu vực nội thành, đặc biệt là Q.1, để vui chơi Noel thì vẫn có không ít người trẻ lại lựa chọn các địa điểm ngoại thành để đón Giáng sinh. Như ở hai bên đường trên đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2), không gian thoáng mát, rộng lớn nơi đây đã trở thành điểm hút giới trẻ. Thành Tân, SV Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, cho biết ở khu vực nội thành đông đúc, nên cả nhóm 12 người đã ra đây để vui chơi. Với bếp ga mi ni và những đồ ăn và bánh kem đã chuẩn bị sẵn, cả nhóm đã có đêm tiệc thú vị. Không chỉ có thức ăn, đêm tiệc này còn có cả âm nhạc, là những bản nhạc Giáng sinh phát ra từ những điện thoại di động. Và có cả tuyết rơi từ những bình xịt tuyết nhân tạo.
Còn tại cầu Ánh Sao (Q.7), khá nhiều cặp đôi đến đây vui chơi. Trong khung cảnh thơ mộng và lãng mạn của những ánh đèn uốn cong rực sáng, có cả hàng trăm cặp tình nhân hẹn hò nơi đây.
Tuy không ra đường, xuống phố để hòa vào dòng người đón Noel, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn có cách riêng để có một đêm Noel thú vị. Nhã Uyên, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bảo: “Rất ngại ra đường, vừa lạnh vừa đông người. Nên từ mấy ngày nay đã tải sẵn những đoạn phim: A Christmas Carol, The Muppet Christmas Carol, Arthur Christmas... để thưởng thức. Và đón không khí Noel ngập tràn trên mạng xã hội”.
Không chỉ vui chơi, đêm Noel cũng là dịp mà những người trẻ thể hiện tấm lòng thiện nguyện, sống vì cộng đồng. Gặp Trần Tú, CLB tình nguyện Kết nối trái tim TP.HCM trong trang phục ông già Noel đang trao quà cho cụ già đang ngồi ở trạm xe buýt trên đường Nguyễn Du (Q.1). Chàng trai này cho biết không riêng mình anh mà hàng chục thành viên khác của nhóm cũng đi khắp các nẻo đường để tặng quà cho các trẻ em lang thang, người không nơi nương tựa để họ cũng có được niềm vui trong đêm Noel.
Tặng quà Giáng sinh cho 200 bệnh nhi
Ngày 25.12, 200 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM có dịp vui chơi, giao lưu và nhận 200 suất quà nhân lễ Giáng sinh. Đây là những món quà do cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc P.14, Q.6 cùng nhà tài trợ trao tặng.
Nguyễn Như
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.