Giáo viên Florida được mang súng tới lớp học

02/05/2019 15:55 GMT+7

Nghị viện bang Florida (Mỹ) đã thông qua một dự luật cho phép các giáo viên mang súng tới lớp học trong nỗ lực ngăn chặn những vụ xả súng tiềm tàng.

Theo Đài RT ngày 2.5, dự luật được thông qua với 65 phiếu thuận và 47 phiếu chống. Thượng viện Florida tuần trước cũng đã thông qua dự luật này.
Thống đốc Ron DeSantis của bang Florida sẽ sớm ký ban thành luật. Theo đó, giáo viên muốn mang súng đến lớp buộc phải tham gia khóa huấn luyện 144 giờ.
Động thái của chính quyền bang Florida nhằm ngăn ngừa các vụ xả súng khác tương tự như thảm họa tại Trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland, bang Florida hồi năm 2018 làm ít nhất 17 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.
Trong khi đó, nhằm đối phó các vụ xả súng trong trường học, trường trung học quận Blue Mountain thuộc hạt Schuylkill, bang Pennsylvania cũng đã có sáng kiến độc đáo là huấn luyện giáo viên, học sinh đồng loạt ném đá vào kẻ tấn công.
Theo trang tin BuzzFeed, ban giám hiệu trường quận Blue Mountain đã cho đặt sẵn những xô chứa đầy đá cuội trong từng lớp học để giáo viên và học sinh có thể sử dụng làm vũ khí chống kẻ tấn công.
Còn Tổ chức phi lợi nhuận FASTER tại Mỹ đã huấn luyện hơn 1.300 giáo viên và nhân viên trường học cách thức sử dụng thành thạo súng ngắn để bắn hạ những kẻ có ý đồ xả súng trong trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.