Giới trẻ bị bắt nạt qua mạng ngày càng nghiêm trọng

Văn Khoa
Văn Khoa
31/01/2019 14:41 GMT+7

Văn phòng truyền thông Anh (Ofcom) vừa công bố một báo cáo cho thấy tình trạng giới trẻ bị bắt nạt qua các ứng dựng nhắn tin và mạng xã hội ngày càng tồi tệ hơn trong nhiều năm qua.

Tờ The Guardian trích nội dung báo cáo cho hay tỷ lệ nhóm người từ 12-15 tuổi nói rằng họ bị bắt nạt qua tin nhắn và ứng dụng tăng từ 2% của năm 2016 lên 9% hồi năm ngoái. Cùng khoảng thời gian đó, tỷ lệ người trẻ báo bị bắt nạt trên mạng xã hội tăng gần gấp đôi, từ 6% lên 11%.
Theo Ofcom, trẻ em trải qua mức độ bị bắt nạt ngày càng tăng thông qua các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp và tiếp cận tài liệu “khiêu dâm” ngày càng nhiều trên mạng.
Báo cáo trên được đưa ra giữa lúc tranh luận về vai trò của các công ty mạng xã hội trong việc bảo vệ người trẻ trên mạng. Hôm 28.1, Giám đốc truyền thông của Facebook Nick Clegg khẳng định với BBC rằng công ty này đang làm mọi thứ để bảo vệ người trẻ trên mạng. Ông Clegg đưa ra tuyên bố này nhằm trả lời cho các câu hỏi về vụ Molly Russell tự sát vào năm 2017 khi mới 14 tuổi. Sau cái chết của Molly, giới chức phát hiện tài khoản Instagram của cô bé này chứa tài liệu về trầm cảm và tự sát.
Cái chết của Molly buộc Bộ trưởng Y tế Anh Matthew Hancock cảnh báo với Facebook và các công ty mạng xã hội khác rằng ông sẽ tìm cách dùng luật pháp để buộc họ hành động để bảo vệ người trẻ trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.