Giới trẻ cần hiểu đúng về Lễ tình nhân

Khánh An
Khánh An
12/02/2019 14:39 GMT+7

Campuchia khuyến khích giới trẻ cần hiểu đúng về ý nghĩa của Lễ tình nhân nhằm tránh ảnh hưởng tiêu cực.

Theo tờ The Phnom Penh Post, Bộ Giáo dục, Thanh niên và thể thao Campuchia vừa chỉ đạo các trường công và tư trên cả nước dạy học sinh, sinh viên về ý nghĩa thực sự của ngày Lễ tình nhân (Valentine’s Day).
Chỉ đạo nêu rõ nhiều sinh viên thường xem ngày này là dịp có “nhiều hoạt động bất thường” gây ảnh hưởng tiêu cực. Các trường cũng sẽ phải theo dõi sát sao sự có mặt tại lớp của học sinh vào ngày này.

“Sự kiện này không phải là ngày lễ truyền thống của Campuchia, nhưng đã bắt đầu gia tăng ảnh hưởng đối với giới trẻ trong những năm qua khiến nhiều em trở nên thiếu tự trọng và không theo văn hóa truyền thống Campuchia”, chỉ đạo viết.
Bộ Giáo dục, Thanh niên và thể thao chỉ đạo các trường cần khuyến khích học sinh phát huy tinh thần “bạn giúp bạn”, đồng thời phối hợp với phụ huynh và cộng đồng nhằm ngăn chặn các hành động trái đạo đức.
Người phát ngôn của Bộ là ông Ros Soveacha cho biết học sinh cần xem ngày Lễ tình nhân như một ngày bình thường và đi học. Nếu có thể, các em nên làm việc giúp ích cho cộng đồng. Vào dịp này, Đại học Hoàng gia Phnom Penh sẽ tổ chức sự kiện từ thiện thứ 10 và Đại học Svay Rieng sẽ tổ chức hiến máu nhân đạo lần thứ 4.
Liên quan đến ngày Valentine, Thủ tướng Hun Sen viết trên Facebook rằng đây là dịp thể hiện tình yêu đất nước, gia đình, ông bà, anh chị em và bạn bè. “Các con, cháu đừng trao thân mình cho ai cả”, ông viết.
Kể từ năm 2015, chính phủ cấm các nhà nghỉ nhận trẻ vị thành niên nếu không được sự đồng ý của cha mẹ. Một khảo sát trước đó đối với 700 người từ 15-24 tuổi ở Phnom Penh cho thấy 15% các cặp đôi dự định sẽ quan hệ vào ngày Lễ tình nhân, trong khi hơn 47% nam giới được hỏi cho biết họ có ý định thúc ép nếu bạn gái không đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.